728 x 90

Xử phạt 4 tàu du lịch vi phạm trên vịnh Hạ Long

Xử phạt 4 tàu du lịch vi phạm trên vịnh Hạ Long
Các tàu du lịch bị xử phạt vì để hành khách ngồi hai bên mạn tàu, cho phương tiện khác bám buộc vào để bán hàng.
CanhDep.net

Ban Quản lý vịnh Hạ Long  xử phạt 4 tàu vì vi phạm các quy định về quản lý hoạt động tàu du lịch và giao thông đường thuỷ.

Tàu du lịch Hữu Nghị 9 (QN-3169) và Thịnh An 16 (QN-1251) cho tàu thuyền khác bám buộc vào tàu của mình để bán hàng. Tại khu vực Hoa Cương và hòn Trống Mái, thuyền trưởng các tàu du lịch Bài Thơ 58 (QN-0688), Hải Phong 10 (QN-4799) để hành khách ngồi hai bên mạn của phương tiện khi đang trong hành trình.

Xử phạt 4 tàu du lịch vi phạm trên vịnh hạ long

vịnh hạ long có lượng tàu du lịch lớn nhất cả nước. Ảnh: Minh Cương.

Từ đầu năm đến nay, nhà chức trách đã xử lý khoảng 340 trường hợp tàu du lịch vi phạm với các lỗi chạy không đúng tuyến, đón, trả khách không đúng nơi quy định, giá cả...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có ý kiến chỉ đạo về việc tăng cường quản lý hoạt động phương tiện vận chuyển, phục vụ khách du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long (Quảng Ninh).

Trên vịnh hạ long hiện có gần 500 tàu du lịch vận chuyển khách hoạt động, lưu trú nghỉ đêm, lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng cho sự phát triển du lịch của tỉnh. Năm 2015, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long là 2,5 triệu lượt, đạt 25% hiệu suất khai thác của các tàu du lịch trên vịnh.

Xem thêm: 5 trải nghiệm chẳng kém trời Tây ở Hạ Long