728 x 90

“Xâm nhập” các chợ hoa Hà Nội trước ngày 8/3

“Xâm nhập” các chợ hoa Hà Nội trước ngày 8/3
Càng đến gần ngày 8/3, các chợ đầu mối bán hoa tại Hà Nội mỗi lúc một tấp nập và nhộn nhịp hơn. Chợ hoa Quảng Bá Càng sát ngày 8/3, chợ hoa Quảng Bá nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Người...
CanhDep.net
Càng đến gần ngày 8/3, các chợ đầu mối bán hoa tại Hà Nội mỗi lúc một tấp nập và nhộn nhịp hơn.

Chợ hoa Quảng Bá

Càng sát ngày 8/3, chợ hoa Quảng Bá nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Người bán, kẻ mua vào ra liên tục.

Chợ hoa đêm Quảng Bá thông thường họp lúc 2h sáng, đây là chợ hoa được nhiều người đánh giá là chợ bán nhiều hoa đẹp bởi hoa từ các vùng ngoại thành Hà Nội như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên.... được chở về chợ đầu mối này vào mỗi đêm.

Chị Thu Trang, chủ cửa hàng hoa Mc Queen, nằm trên đường Tôn Đức Thắng cho biết: “Mình thường lấy mối hàng từ các hộ dân trồng tại đây. Do đó, giá hoa mua được rẻ, lại không qua mối lái trung gian, thậm chí mua lâu năm, lại được các chủ vườn hoa ưu đãi”.

xâm nhập các chợ hoa hà nội trước ngày 83
Được biết, ngoài những loài hoa nội, tại chợ đêm Quảng Bá còn có thêm nhiều hoa nhập khác nhau như hoa diễn vi, phi yến, hoa tulip,...

Vào những ngày bình thường, chợ vẫn họp từ 3h - 4h sáng nhưng vào những ngày lễ, khoảng tầm 9h tối là chợ hoa đã chật kín và nhộn nhịp. Những xe hoa lớn, nhỏ nào hồng, ly, cúc, đồng tiền,... đủ các màu sắc tấp nập đổ về đây.

Đến khi trời hửng sáng, những bó hoa tươi thắm, sặc sỡ đã kịp tỏa khắp phố phường Hà Nội. Lúc này, chợ hoa Quảng Bá cũng kết thúc để chuẩn bị cho phiên chợ tiếp theo vào lúc 2h sáng hôm sau.

Làng hoa Tây Tựu

Nằm cách trung tâm Hà Nội 20km, làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm có nghề trồng hoa lâu đời và ngày càng phát triển mạnh. 

xâm nhập các chợ hoa hà nội trước ngày 83
Chợ đêm làng hoa Tây Tựu có thể họp ngay tại ruộng

Được biết, ngay từ khi màn đêm còn dày đặc, những người trồng hoa đã dậy sớm ra ruộng cắt hoa. Những bông cúc vàng, thạch thảo, hồng, lưu ly,… mang đủ màu sắc và còn đẫm hơi sương.

xâm nhập các chợ hoa hà nội trước ngày 83
Kinh nghiệm của nhiều người buôn hoa cho biết, mua hoa ngay tại vườn giá vừa rẻ lại vừa được lựa chọn những bó hoa tươi nhất để mang về

Không được trưng bày lung linh như trong các cửa tiệm mà từng bó hoa được các cửa hàng, chợ đầu mối lấy về để bán.

Hoa được gói thành từng bó để ngay bên ruộng, do đó khách đến mua hàng thường là những người quen, họ ít khi chọn lựa từng bông một, mà cứ thế lấy theo số lượng lớn rồi nhanh chóng chất lên xe lao đoi nhanh chóng.

Chợ hoa đêm Mê Linh

Từ trung tâm thành phố, đi xe máy theo đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, hoặc đi xe buýt số 7, bạn sẽ đến được với vườn hoa Mê Linh.

Được biết, đất ở đây thích hợp nhất là trồng hoa hồng, nữ hoàng của các loài hoa.

xâm nhập các chợ hoa hà nội trước ngày 83
Hoa hồng đủ màu sắc 

Theo khảo sát của phóng viên cho thấy, giá của các loại hoa từ chợ đầu mối rẻ hơn 30- 40 % so với giá ở chợ hay mua ở cửa hàng.

xâm nhập các chợ hoa hà nội trước ngày 83
Đêm muộn nhưng chợ hoa vẫn tập nập mua, bán

Tuy nhiên, chợ đêm ở đây không chỉ bày bán các loại hoa trồng tại Mê Linh mà còn có sản phẩm từ các vùng trồng hoa khác như: Đông Anh, Giá Lâm,...

Chính vì vậy, chợ hoa tại Mê Linh khá đa dạng, ngoài hoa hồng còn có sự góp mặt của hoa ly, đồng tiền, lay ơn, thạch thảo, cúc vàng, thược dược, violet,…

Tin Update
  • 04/03/15 17:00 Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng ngày 8.3
  • 04/03/15 13:44 Hoa hồng phủ nhũ lạ mắt hút khách dịp 8/3
  • 04/03/15 09:25 Kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ đi chợ thuê
  • 03/03/15 09:43 Trước Rằm tháng Giêng, thực phẩm ùn ùn tăng giá