728 x 90

Việt Nam là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á

Việt Nam là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á
Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách Chỉ số hành tinh hạnh phúc, cao nhất trong khu vực châu Á.
CanhDep.net

Ngày 20/7, tổ chức chuyên nghiên cứu kinh tế, xã hội New Economics Foundation của Anh công bố 10 quốc gia đứng đầu và đứng chót danh sách Chỉ số hành tinh hạnh phúc (Happy Planet Index, HPI). Kết quả này dựa vào số liệu của các tổ chức quốc tế tại hơn 140 quốc gia, bao gồm tuổi thọ, cảm giác thoải mái, các hành vi tương tác với môi trường...

Việt nam là quốc gia hạnh phúc nhất châu á

việt nam luôn nằm trong danh sách các điểm đến hấp dẫn, các món ăn đường phố ngon tuyệt đối với du khách quốc tế. Ảnh: VnExpress.

Việt Nam đứng thứ 5 trong top 10 quốc gia có Chỉ số hành tinh hạnh phúc năm 2016 và trở thành quốc gia hạnh phúc nhất châu Á. thái lan là quốc gia châu Á thứ 2 nằm trong top 10. Costa Rica là nước có chỉ số HPI cao nhất năm 2016. Nơi đây được đánh giá cao bởi các khoản tiền đều được tập trung cho y tế, giáo dục, quân đội bị giải tán cách đây hơn 60 năm.

Danh sách các nước đứng đầu Chỉ số hành tinh hạnh phúc tiếp theo Costa Rica là mexico , Colombiam, Vanuatu, Việt Nam, Panama, Nicaragua, Bangladesh, Thái Lan, Ecuador.

10 quốc gia kém hạnh phúc nhất là Chad, Luxembourg, Togo, Benin, Mông Cổ, Cote D'Ivoire, Turkmenistan, Sierra Leone, Swaziland, Burundi, Trinidad & Tobago.

Xem thêm Việt Nam vào top 10 điểm đến ẩm thực tốt nhất