728 x 90

Quẩy nóng ‘khổng lồ’ hút khách khu Cầu Giấy

Quẩy nóng ‘khổng lồ’ hút khách khu Cầu Giấy
Khó tìm một nơi thứ hai ở Hà Nội có những chiếc quẩy to gấp 4 - 6 lần bình thường như ở đây.
CanhDep.net

Ngoài việc được nhúng vào phở hoặc cháo để ăn kèm, quẩy còn là một món ăn vặt giản dị ở vỉa hè, đặc biệt vào chiều tối. Thông thường, các chủ quán bán theo đĩa khoảng 10 chiếc quẩy. Riêng ở quán “Quẩy béo” trên đường Nguyễn Khang, quận cầu giấy , có khi hai người ăn ba chiếc quẩy cũng đã thấy ngang bụng.

Quẩy nóng khổng lồ hút khách khu cầu giấy

Kích cỡ “khổng lồ” chính là điều đặc biệt khiến khách hàng nhớ đến quán. Ảnh: Phiêu Linh

Bột bánh khá thơm, ruột đặc hơn quẩy thường, vỏ luôn nóng giòn do được rán liên tục phục vụ khách. Hình thù của chiếc quẩy chẳng bao giờ được giữ nguyên khi dọn ra đĩa như ở các hàng khác. Một chiếc quẩy cũng phải cắt ra được sáu miếng vuông cho vừa ăn.

Mang tiếng là món ăn chơi nhưng quẩy nguyễn khang lại dễ khiến người ta thấy no. Dùng nĩa xiên qua lớp vỏ màu vàng sậm đẹp mắt, chấm vào bát nước chua ngọt rồi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được vị hơi ngòn ngọt của lớp vỏ giòn rụm và ruột bánh mềm mại đang tan trong miệng, hoàn toàn không giống những chiếc quẩy nhạt rỗng ruột dùng để “ăn hương ăn hoa” ở các hàng khác.

Quẩy nóng khổng lồ hút khách khu cầu giấy

Mỗi chiếc quẩy có giá 5.000 đồng. Ảnh: Phiêu Linh

Quán có chỗ ngồi trên tầng hai nhưng thường khách hàng sẽ chọn vị trí ngoài vỉa hè, vừa thoáng mát vừa có thể ngắm dòng người qua lại. Đây là văn hóa ăn uống rất gần gũi, đặc trưng của người thủ đô . Quán mở từ 7 giờ sáng đến tầm 7 giờ tối thì hết hàng, tuy nhiên bạn nên đến sớm hơn một chút để đảm bảo còn đồ ăn.

Ngoài quẩy nóng , quán còn phục vụ bánh bao chiên cũng với giá 5.000 đồng/cái. Vỏ bánh hơi ngọt, nhân bánh là một viên thịt xay đậm đà khá to, được chiên khéo nên không ngấm quá nhiều dầu mỡ. sữa ngô ngậy thơm là đồ uống được nhiều khách hàng đánh giá tốt. Sữa chua chanh leo, sữa chua nha đam, nước chanh leo, me đá có vị chua nổi bật, giúp món ăn đỡ ngấy hơn nhiều.

Giờ nhộn nhịp nhất ở quán là tầm chiều tối, khi học sinh, sinh viên vừa tan học, dân công sở vừa tan làm. Nhiều người không muốn ngồi ăn vỉa hè, ghé ngang quán mua vài chiếc quẩy và bánh bao chiên mang về là đã đủ cho một bữa tối đơn giản.

Quẩy nóng khổng lồ hút khách khu cầu giấy

Hai người ăn uống no nê cũng chỉ tốn chưa đến 50.000 đồng, do đó quán là địa chỉ quen thuộc của nhiều sinh viên. Ảnh: Phiêu Linh

Xem thêm: Thức ăn vỉa hè Việt vào top trải nghiệm không thể bỏ lỡ