728 x 90

Vẻ đẹp trong xanh ở Hòn Tằm, Nha Trang

Vẻ đẹp trong xanh ở Hòn Tằm, Nha Trang
Du khách được chiêm ngưỡng những dải cát trắng mịn trải dài, vô số hòn đảo ở ngoài khơi và nhiều rặng san hô kỳ ảo dưới lòng đại dương.
CanhDep.net

nha trang được xem là thành phố biển năng động, tràn đầy sức sống với những con đường mới mở, cây cầu mới xây, khu nghỉ dưỡng ven biển, công trình mới đang đổi thay từng ngày và đặc biệt là con người hiền hòa, thân thiện. Những gì Nha Trang đã và đang có sẽ để lại những ấn tượng đẹp cho du khách thập phương dù chỉ đặt chân đến đây một lần… 

Thiên nhiên đã rất ưu ái khi ban tặng cho thành phố biển nha trang những gì mà một vùng duyên hải Nam Trung Bộ có thể có. Từ bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp đến ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kỳ ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi...

Vẻ đẹp trong xanh ở hòn tằm nha trang

Nếu có dịp quan sát phố biển Nha Trang từ trên cao, bạn sẽ thấy hết vẻ đẹp của thành phố, bãi biển uốn cong ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc. Bên bờ biển, những rặng dừa và hàng dương lao xao trong gió càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của biển.

Một trong những danh thắng của Nha Trang là Hòn Tằm. hòn tằm hấp dẫn du khách bằng những thảm rừng nhiệt đới xanh tươi, bãi cát dài trắng tinh... Hòn đảo ẩn mình giữa màu xanh của nước biển trong lành và mát dịu.

Với diện tích rộng 110 ha, nằm trong vịnh Nha Trang bốn mùa nước biển trong xanh, đầy nắng và gió, Hòn Tằm cách đất liền khoảng 7 km về phía Đông Nam của thành phố Nha Trang (đi ca nô, bạn sẽ mất khoảng 8 phút, đi tàu khách khoảng 25 phút). Đến Hòn Tằm, điều thú vị nhất là du khách được thả mình trên bãi cát vàng đầy nắng gió, hay ngắm hoàng hôn đỏ rực ráng chiều, hoặc vác chiếc cần câu ra biển “tựa gối ôm cần”... để xả đi cái ồn ã của phố thị và biết bao tất bật của công việc cùng cuộc sống thường ngày.

Điểm du lịch nằm trong vịnh Nha Trang này không chỉ hấp dẫn bởi trời xanh, cát trắng, không khí trong lành, mà còn lôi cuốn từ những trò chơi cảm giác mạnh: kéo dù bay, mô tô nước, ván buồm, lướt ván, thám hiểm san hô… San hô là một trong những hệ sinh thái kỳ diệu của biển cả. Ở nơi càng sâu, càng xa bờ, san hô càng đẹp. San hô, cỏ biển, rong biển tụ tập thành cánh đồng hoặc bao phủ những sườn đồi dưới đáy biển. Có những thảm san hô màu ngà, ở đầu mỗi nhánh vàng tươi như những bông hoa. Có khi trong thung lũng san hô lại bắt gặp những vườn hải quỳ nhiều màu như trắng, thân trắng ngọn hồng, xanh lá cây… trông như những bụi cỏ mềm đung đưa trong nước.

Vẻ đẹp trong xanh ở hòn tằm nha trang

Rạn san hô còn là “sàn diễn thời trang” của cá cảnh. Chúng khoác trên mình những bộ cánh màu huyết dụ, xanh lam thẫm, trắng khoang vàng… rồi lượn lờ quanh những đám hải quỳ mềm mại. Bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng thiết bị lặn, phương pháp chống đau tai, cách thở bằng bình khí… Nhân viên huấn luyện sẽ theo sát bạn trong suốt cuộc hải hành. Có những loài san hô một năm chỉ dài ra chừng một cm. Để có công viên san hô kỳ diệu hôm nay, thiên nhiên phải mất hàng trăm năm mới tạo thành. Vậy nên bạn hãy ứng xử với san hô sao cho đúng với văn hóa của biển.

Đến với biển Hòn Tằm, bạn không chỉ được thưởng ngoạn nhiều trò chơi mang cảm giác thích thú, được tắm biển thỏa thích dưới làn nước mát trong xanh như màu ngọc bích, mà còn được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi rói vừa được đánh bắt và được chế biến trong các nhà hàng ngay gần kề bãi biển.

Nằm giữa vùng biển trong xanh của vịnh Nha Trang với bốn mùa đầy nắng và gió, Hòn Tằm là nơi để con người tìm thấy giây phút thư thái, tĩnh lặng, thoát khỏi những bề bộn lo toan trong cuộc sống hiện đại…

Thư Kỳ

Hiện Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng từ TP HCM đi Nha Trang với tần suất 4 chuyến mỗi ngày. Trong giai đoạn cao điểm hè từ tháng 6 đến tháng 8, hãng tăng tần suất lên 6- 9 chuyến một ngày để phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ hè. Thời gian bay suốt chuyến khoảng 1 tiếng 10 phút.

Giá vé một chiều từ TP HCM đi Nha Trang dao động từ 500.000 đồng đến 1,9 triệu đồng, chưa bao gồm các loại thuế phí. Trong đó giá vé siêu tiết kiệm từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng; giá vé phổ thông từ 900.000 đồng đến 1,55 triệu đồng; giá vé thương gia có 2 mức là 1,7 triệu đồng và 1,9 triệu đồng.

Các mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu và có điều kiện kèm theo. Vé có bán tại trang web www.vietnamairlines.com, phòng vé và đại lý hãng này trên toàn quốc. Thông tin chi tiết, liên hệ Vietnam Airlines tại TP HCM (08) 38320320; tại Hà Nội (04) 38320320; tại Đà Nẵng (0511) 3832320.

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn triển khai chương trình “Cả nhà cùng bay” dành cho những khách hàng đi cùng trẻ em hay trẻ nhỏ (dưới 12 tuổi). Theo đó, khi mua một vé phổ thông dành cho người lớn, khách sẽ được tặng một vé phổ thông miễn phí dành cho trẻ em hoặc trẻ nhỏ đi kèm. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/3/2016 và áp dụng trên tất cả đường bay nội địa do hãng này khai thác. Chương trình được triển khai bán tại các phòng vé và đại lý của hãng trên toàn quốc.