728 x 90

Tuyệt chiêu giúp bạn an toàn khi ở các hostel

Tuyệt chiêu giúp bạn an toàn khi ở các hostel
Hostel luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ du lịch bụi. Bên cạnh các ưu điểm như giá rẻ, cơ hội giao lưu văn hóa thì nơi này cũng có những hạn chế nhất định. Dưới đây là một số...
CanhDep.net
hostel luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ du lịch bụi. Bên cạnh các ưu điểm như giá rẻ, cơ hội giao lưu văn hóa thì nơi này cũng có những hạn chế nhất định. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để đảm bảo an toàn khi ở các hostel.
Tìm hiểu nơi muốn ở
Tuyệt chiêu giúp bạn an toàn khi ở các hostel
Tìm hiểu kỹ thông tin về hostel trước khi đi du lịch.  Ảnh: Hoài Nam 
Không ai muốn nghỉ lại những nơi chật chội, tồi tàn hay "có tiếng" về những vụ quấy rối, mất cắp. Do vậy khi đọc trước các phản hồi, bạn sẽ biết được chất lượng, giá cả và có cái nhìn khách quan hơn để đặt phòng.
Đặt hostel tại trung tâm thành phố
Các nhà nghỉ tại trung tâm thành phố là lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển tới các điểm tham quan. Đây cũng là nơi tập trung nhiều khu vui chơi, giải trí hấp dẫn bạn không nên bỏ qua.
Không chọn phòng mix
Phòng mix sẽ không phân biệt giới tính. Bạn nên chọn nơi cho riêng nam và nữ để đảm bảo an toàn tối đa, tránh được những vụ việc quấy rối không đáng có. Ngoài ra bạn cũng không nên thay đồ trong phòng mà hãy làm điều đó trong nhà tắm.
Tự chuẩn bị đồ vệ sinh cá nhân
Một số nơi không cung cấp khăn tắm, xà bông hay giấy vệ sinh nên bạn phải tự chuẩn bị đầy đủ. Điều này sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bạn chỉ mới chân ướt chân ráo đặt chân tới điểm đến và không thông thạo các điểm bán hàng.
Mang theo tai nghe và kính mắt
Đặc điểm của các hostel là ngủ chung phòng với nhiều người do vậy tai nghe và kính mắt chính là hai trợ thủ đắc lực giúp bạn có không gian riêng tư.
Mang theo túi ngủ mỏng
Khi ngủ, bạn có thể cho một số đồ đạc cá nhân vào trong túi ngủ sau đó đắp chăn bên ngoài. Việc này đảm bảo sự sạch sẽ cũng như an toàn cho những món đồ yêu quý.
Chuẩn bị một chiếc khóa
Tuyệt chiêu giúp bạn an toàn khi ở các hostel
Luôn mang theo một chiếc khóa để bảo vệ đồ cá nhân. Ảnh: ashleyaborad
Với các hostel không có tủ để đồ, bạn phải tự chuẩn bị thêm một chiếc khóa. Trường hợp ra ngoài, bạn hãy sử dụng nó để khóa hành lý vào cột giường để tránh tình trạng mất cắp.
Luôn giữ các vật giá trị bên mình
Hãy luôn giữ tất cả đồ giá trị bên mình, ngay cả khi đi ngủ nếu bạn không muốn ngày hôm sau phải đối mặt với việc chiếc máy ảnh hay laptop yêu quý đã không cánh mà bay.
Chủ động làm quen với người khác
Đừng thu hẹp mình trong bộ dạng lầm lì, ít nói. Bạn hãy tỏ ra thân thiện và làm quen với các thành viên cùng khác phòng. Niềm vui sẽ được lan tỏa và bạn có thêm cơ hội được trải nghiệm những nền văn hóa mới mẻ.
Nói chuyện với quản lý hostel
Điều cuối cùng bạn nên lưu ý là khi gặp bất cứ vấn đề gì bất trắc, hãy thông báo với lễ tân hoặc người quản lý hostel. Họ sẽ đưa ra các giải pháp kịp thời nhất.
Theo Vnexpress