728 x 90

Trung Quốc xây dựng bản sao Venice để hút khách

Trung Quốc xây dựng bản sao Venice để hút khách
Thành phố Đại Liên, Trung Quốc, thực hiện dự án trị giá 1,26 tỷ USD để biến nơi đây thành một điểm đến có kiến trúc tương tự Venice của Italy.
CanhDep.net

Dự án “East Montage” của thành phố đại liên không hẳn là một phiên bản giống chính xác từng chi tiết với Venice, Italy. Tuy nhiên, các nhà xây dựng dự án hiện đang lấy thành phố châu Âu cổ kính này để làm mẫu. Các nhà thiết kế cho biết có tới gần 4 km kênh đào, xây theo kiểu Italy. Hiện tại mới có một phần nhỏ được mở cửa để phục vụ đưa khách du ngoạn trên sông bằng thuyền gondola.

Trung quốc xây dựng bản sao venice để hút khách

Khung cảnh venice ở thành phố Đại Liên, Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh: Sina Weibo

Zhang Juan, một người dân Đại Liên, cho biết: "Đây là một cơ hội cho những người không có khả năng đi du lịch và thưởng ngoạn khung cảnh của các nước phương tây, đồng thời điểm đến này sẽ mở rộng tầm nhìn cho du khách và người dân địa phương, giúp họ biết thêm về văn hóa phương tây".

Các dự án phát triển như "East Montage" không hiếm gặp ở trung quốc . Năm 2007, Thượng Hải xây dựng riêng cho mình một nơi gọi là "Paris thu nhỏ" với một tháp Eiffel mini. Năm 2012, tỉnh Quảng Đông hoàn thành dự án xây một ngôi làng với nhiều ngôi nhà mang phong cách kiến trúc y hệt ở Áo.

Video du khách đi gondola trên kênh đào ở Đại Liên:

Xem thêm:10 điểm du lịch lạ lùng ở Trung Quốc

Hương Chi