728 x 90

TP HCM mở tour du lịch đường sắt dịp 2/9

TP HCM mở tour du lịch đường sắt dịp 2/9
Các tour du lịch bằng đường sắt dành riêng cho du khách sẽ đến các địa danh nổi tiếng ở miền Trung như Phú Yên, Khánh Hòa, Phan Thiết Quảng Ngãi.
CanhDep.net

Đây là lần đầu tiên ngành du lịch TP HCM phối hợp với ngành đường sắt để xây dựng các tour tuyến du lịch dành riêng cho du khách trong dịp lễ 2/9 và những tháng cuối năm. Việc liên kết này không chỉ mang lại những sản phẩm du lịch đa dạng với mức giá khuyến mãi, mà còn kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm.

Tp hcm mở tour du lịch đường sắt dịp 29

Ảnh minh họa: Hữu Nguyên

Hiện đã có khoảng 30 công ty du lịch tham gia liên kết với ngành đường sắt để tạo sản phẩm du lịch mới. Các tour du lịch trong dịp này được giảm giá ít nhất 25%. Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban tiếp thị của Vietravel cho biết: "Từ 15/8, dịch vụ bắt đầu hạ nhiệt, đó là cơ hội để công ty kết hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ làm những chương trình tour có giá tốt, chất lượng dịch vụ đảm bảo". Công ty hiện cung ứng khoảng 6.000 chỗ khuyến mại cho khách lựa chọn, kỳ vọng giúp lượng khách tăng trưởng thêm 20%.

Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng giám đốc công ty vận tải đường sắt Sài Gòn, cho hay đơn vị đang phối hợp với hiệp hội du lịch để đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, kỹ năng phục vụ theo tiêu chuẩn du lịch. 130 toa tàu đã được cải tạo nâng cấp để việc đi tour du lịch bằng đường sắt mang lại cho du khách một trải nghiệm mới mẻ.

Còn theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, các công ty lữ hành có thể kết hợp giữa đường sắt và hàng không để phục vụ khách, bằng cách có thể đi đường sắt, về hàng không hoặc ngược lại.

Sau hàng không, kích cầu du lịch đường sắt là chiến lược của TP HCM để khai thác tiềm năng du lịch nội địa. Dự kiến cuối năm, du khách có thể trải nghiệm các tour du lịch bằng đường sắt đến các tỉnh phía Bắc.

Ngành đường sắt dịp 2/9 cũng lập thêm nhiều tàu địa phương để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Cụ thể, các tuyến được tăng cường tàu gồm Hà Nội đi Lào Cai, Vinh, Đồng Hới, xuất phát ở thủ đô ngày 1/9, chiều ngược lại là 4/9. Tại Sài Gòn, tàu được lập thêm đi phan thiết , Nha Trang, Quy nhơn và ngược lại.

Xem thêm: Thử tài nhớ tên ga tàu hỏa ở Việt Nam

Theo VTV