728 x 90

Top 5 quán chè vỉa hè tuyệt ngon hút khách Sài Gòn

Top 5 quán chè vỉa hè tuyệt ngon hút khách Sài Gòn
Chè Mâm đường Sư Vạn Hạnh, chè Ma ở Trần Hưng Đạo B hay chè Nguyên đường Nguyễn Tri Phương đều chỉ là những quán chè lề đường nhưng đặc biệt hút khách.
CanhDep.net

Buổi tối trời mát, bạn có thể ngồi trên vỉa hè và thưởng thức những chén chè ngọt thanh dễ ăn. Ở  sài gòn có rất nhiều quán chè được mở ra, nhưng những quán chè vỉa hè lại đông khách hơn cả.

1. Chè Mâm – Sư Vạn Hạnh 

Là một quán chè nhỏ xíu nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, nhưng chè mâm từ lâu đã đã trở nên nổi tiếng với nhiều bạn trẻ. Trước đây, chè mâm chỉ có giá 1.000 đồng một chén, nhưng nay đã tăng lên 4.000 đồng. Một mâm chè có tất cả 16 chén đủ loại với giá 74.000 đồng, nào là chè bà ba, chè táo xoạn, chè đậu đen, chè trôi nước... và thêm cả hũ rau câu dừa, bánh flan.

Mỗi chén chè chỉ có một ít, nhưng để ăn hết mâm thì đúng là nhiệm vụ không dễ. Đến quán chè mâm thường là nhóm bạn tầm 4 - 5 người, họ sẽ gọi một mâm và cả nhóm xúm vô ăn. Nếu đi một mình hoặc chỉ khoảng 2 người, bạn nên gọi lẻ từng chén.

Top 5 quán chè vỉa hè tuyệt ngon hút khách sài gòn

Khi gọi một mâm chè, bạn sẽ được mang ra 16 phần gồm chè và rau câu bánh flan như thế này. Ảnh: Bum

2. Chè Ma – Trần Hưng Đạo B

Còn được biết đến với cái tên “chè nhà đèn”, quán chè nằm trên đường Trần Hưng Đạo B đã có từ hơn 30 năm trước. Các món chè ở đây thường là những món chè của người Hoa như chè hột gà trà, củ năng hột gà hoặc chè bạch quả... Nhiều người đặt tên cho quán là chè ma vì thường bán đến tận khuya dưới ánh đèn đường lờ mờ. Dù rằng hiện nay chất lượng chè không còn ngon như xưa, nhưng với những ai từng gắn bó nơi này họ vẫn dành nhiều sự ưu ái cho chè ma. Giá của một chén chè tầm 10.000 đồng đến 20.000 đồng. 

Top 5 quán chè vỉa hè tuyệt ngon hút khách sài gòn

Những chén chè ma ở đây đều được nấu theo kiểu của người Hoa, vừa ngon vừa tốt cho cơ thể. Ảnh: diadiemanuong

3. Chè Nguyên – Nguyễn Tri Phương

Đường Nguyễn Tri Phương vốn là một con đường ăn uống nổi tiếng ở Sài Gòn. Tuy nhiên, nếu những hàng quán ở đây đèn đuốc sáng trưng hay bày trí sang trọng, thì chè nguyên chỉ là một chiếc xe bán nhiều loại chè nằm trên lề đường. Không chỉ bán chè, ở đây còn phục vụ các món ăn mặn và các loại bánh như bánh bò, bánh chuối... Khi tấp vào lề, bạn có thể sẽ choáng với quá nhiều loại chè bày bán được chia thành chè nóng và chè lạnh. Bạn có thể ăn chén chè đậu phộng, chè bưởi nóng hổi hoặc sương sa hột lựu, thạch củ năng mát lạnh. Một chén khoảng 6.000 đồng đến 8.000 đồng. 

4. Chè vỉa hè – Võ Văn Tần

Trời Sài Gòn đang trở lạnh, được ăn một chén chè nóng với giá chỉ 8.000 đồng ở quán vỉa hè 241, Võ Văn Tần sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho bạn. Quán mở cửa từ 6 giờ tối, nhưng sớm hơn đã có người tìm đến quán. Ngày nào cũng có nhiều loại chè được bán như chè chuối chưng, chè bà ba, đậu xanh, đậu đỏ... Có hôm bạn còn được thưởng thức bánh chuối hoặc bánh bò nước cốt dừa. Điều đặc biệt nhất ở đây là chè có vị ngọt vừa phải, không quá gắt nên khá dễ ăn. Quán đúng chất là chè vỉa hè vì chỉ có vài cái ghế cái bàn, tới trễ dường như không có chỗ ngồi đành phải mua mang về. 

Top 5 quán chè vỉa hè tuyệt ngon hút khách sài gòn

Không chỉ được ăn chè, bạn còn có thể thử qua món bánh bò nước dừa ngon lành. Ảnh: HaiJoe SGStreet

5. Chè 163 – Tô Hiến Thành

Nằm trong con hẻm 163 đường Tô Hiến Thành, quận 10, quán chè ở đây được đánh giá là bình dân và yêu thích của nhiều bạn trẻ. chè 163 là nơi thích hợp cho những bạn thích ăn hàng, vì vừa ăn chè, bạn còn có thể nhâm nhi thêm các món như rau câu, bánh flan hay cá viên chiên, khoai tây chiên... Quán chè này đông khách nhưng phục vụ khá nhanh. Không gian quán mát mẻ do ngồi ngoài trời. Giá chè ở đây từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng. 

Thảo Nghi