728 x 90

Tối đa 20 khách được qua chùa Cầu một lượt

Tối đa 20 khách được qua chùa Cầu một lượt
Ngày 15/9, UBND Hội An yêu cầu các đơn vị lữ hành khi tổ chức tham quan tại di tích Chùa Cầu có phương án điều tiết, duy trì số lượng tối đa mỗi lượt không qua 20 người.
CanhDep.net

Yêu cầu trên nhằm đảm bảo an toàn của du khách và hạn chế tác động gây ảnh hưởng đến hiện trạng di tích trong thời gian hội an triển khai biện pháp tu bổ. Các đơn vị lữ hành cần thông tin, thuyết minh với khách tham quan để hiểu rõ hơn về thực trạng của chùa cầu và chấp hành theo chủ trương của thành phố. Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An cũng sẽ tham gia điều tiết lượng khách tham quan tại đây.

Theo UBND Hội An, di tích chùa Cầu đang trong tình trạng xuống cấp. Các liên kết của khung gỗ đã yếu dẫn đến di tích bị xô lệch ở nhiều vị trí. Nhiều vết nứt xuất hiện và có thể dẫn đến nguy cơ sụp đổ khi có gió bão lớn. Chùa Cầu luôn trong tình trạng quá tải lượng khách tham quan, cao điểm có ngày lên đến 5.000 - 7.000 lượt khách.

Tối đa 20 khách được qua chùa cầu một lượt

Chùa Cầu đón trung bình một ngày 4.000 lượt khách. Ảnh: Giang Huy

Ngày 16/8, tại cuộc hội thảo “Trùng tu Chùa Cầu - Quan điểm và giải pháp”, đa số các chuyên gia trong nước và quốc tế đã đồng ý với giải pháp cho hạ giải toàn bộ Chùa Cầu để trùng tu mới.

Chùa Cầu được cấp bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 1990, và đã trải qua 7 đợt tu bổ lớn. Nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến phố cổ Hội An. Chùa Cầu còn có tên gọi khác là cầu nhật bản , vừa là công trình giao thông, vừa là công trình tín ngưỡng, là biểu tượng của sự giao lưu văn hóa lâu đời giữa việt nam và Nhật Bản.