728 x 90

Tòa nhà có thiết kế nhạy cảm thu hút du khách

Tòa nhà có thiết kế nhạy cảm thu hút du khách
Một tòa nhà được thiết kế với hình dáng như một cuộc "mây mưa" đang được trưng bày tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật diễn của Đức.
CanhDep.net

domestikator là tòa nhà tọa lạc tại lễ hội Ruhrtriennale, thành phố Bochum, Đức, từ ngày 14/8 đến 26/9.

Thoạt nhìn vào mô hình này, người xem dễ dàng nhận thấy đây là một sản phẩm sáng tạo có phần giống hình ảnh một cuộc “mây mưa” chốn đông người. Tuy nhiên, tác phẩm này truyền tải một thông điệp sâu sắc.

Tòa nhà có thiết kế nhạy cảm thu hút du khách

Bản phác thảo của Domestikator. Ảnh: designboom

Không chỉ nhằm mục đích lôi kéo sự chú ý của công chúng, những người tạo nên công trình này muốn người dân suy nghĩ về tác động của con người tới môi trường tự nhiên. 

Theo Metro, các nhà thiết kế bắt tay vào dự án của họ từ năm 2014 với mục tiêu hướng đến tầng ý nghĩa sâu hơn phía sau mỗi tác phẩm nghệ thuật khêu gợi. Họ là những nghệ sĩ của hãng sản xuất Atelier Van Lieshout.

Theo Rookje Meijerk, một thành viên của tổ chức Atelier Van Lieshout, công chúng Bochum rất hào hứng trước căn nhà này. Họ đón nhận những nét vui nhộn cũng như mặt nhạy cảm của nó. Bên cạnh đó, phản ứng của những nhà chuyên môn và giới báo chí rất tích cực. Nhiều tạp chí, kênh truyền hình đã đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh về Domestikator và thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng.

Tòa nhà có thiết kế nhạy cảm thu hút du khách

Không chỉ là một mô hình trưng bày, tòa nhà còn là khách sạn cho những khách mời đặc biệt của lễ hội Ruhrtriennale Fesstival. Ảnh: designboom

Phạm Huyền