728 x 90

Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan

Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan
Đội cứu hộ phát hiện thi thể của du khách người Anh Aiden Webb trên núi Fansipan, sau hơn 5 ngày tìm kiếm. 
CanhDep.net

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên xác nhận với VnExpress, thi thể của Aiden Webb, đã được tìm thấy vào lúc 12h45 hôm nay, gần trụ cáp treo T4.

Thông tin này cũng được ông Nguyễn Xuân Trường, phó Chủ tịch huyện Sa Pa xác nhận và cho biết hiện trường phát hiện nạn nhân đang được phong tỏa. Theo giám định sơ bộ, người này đã tử vong khoảng 2 - 3 ngày trước. 

Tìm thấy thi thể du khách anh trên fansipan

aiden webb sinh năm 1993, đến từ Norwich, Anh.

Sau khi xác định được vị trí của du khách người Anh, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai huy động thêm đoàn công tác gồm 50 người, trong đó có đội hình sự, cảnh sát điều tra và giám định pháp y. Do đường rừng hiểm trở, dự kiến đến sáng mai, đoàn mới có thể tiếp cận được vị trí nạn nhân. 

"Công tác khám nghiệm dự kiến diễn ra vào sáng 10/6. Dự kiến mất khoảng 5 tiếng đi rừng và băng đồi, lội suối mới có thể đưa thi thể du khách này về tới Sa Pa", nguồn tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết.

Du khách Aiden Webb được người nhà báo mất tích vào sáng 4/6 khi leo đỉnh Fansipan, thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên.

Webb đến Sa Pa, Lào Cai ngày 2/6 và nghỉ ở thị trấn. Sáng hôm sau, anh để bạn gái ở lại khách sạn và đi leo Fansipan một mình. Hai người vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan.

Đến 18h cùng ngày, Webb báo bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu. Anh cũng gửi vị trí định vị bị ngã qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn nhắn cho nhau đến 6h sáng 4/6 thì mất liên lạc.

Tìm thấy thi thể du khách anh trên fansipan

Aiden là một vận động viên leo núi chuyên nghiệp.

Phía Việt Nam sau khi nhận được báo cáo mất tích từ bạn gái Webb đã lập tức cử đội cứu hộ tìm kiếm ngay. Các lực lượng được huy động hôm nay lên đến 200 người, cùng sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ và các flycam.

Thân nhân của Webb đã tới Sa Pa từ hai ngày nay để tìm chàng thanh niên 23 tuổi và đã cùng đội cứu hộ lên các điểm nghi ngờ để tìm kiếm. 

Webb và ban gái đang trong chuyến du lịch đáng lẽ kéo dài 4 tháng, đến nay mới được hơn hai tháng. Theo thông tin trên trang cá nhân, anh mới tốt nghiệp đại học và là người ham mê du lịch, leo núi. Trước khi tới Việt Nam, Webb và bạn đã du lịch một thời gian ở Thái Lan. 

Tìm thấy thi thể du khách anh trên fansipan

Anh và bạn gái gặp nhau khi cùng học tại Đại học Anglia Ruskin, Cambridge.

Xem thêm: Chó nghiệp vụ, flycam tìm kiếm du khách Anh ở Fansipan

Nhóm phóng viên