728 x 90

Tiểu bậy ở bãi biển Đà Nẵng bị phạt 300.000 đồng

Tiểu bậy ở bãi biển Đà Nẵng bị phạt 300.000 đồng
Bắt đầu từ tuần này, Đà Nẵng thí điểm xử phạt hành chính với những hành vi xả rác tại các bãi biển du lịch. Trong đó, người đi tiểu bậy sẽ bị phạt tới 300.000 đồng.
CanhDep.net

Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết kế hoạch xử phạt hành chính này do chủ tịch UBND TP đà nẵng Huỳnh Đức Thơ ban hành, có hiệu lực từ ngày 15/7. Tuy nhiên phải đến ngày 20/7 mới thực hiện vì cần có sự phối hợp của các lực lượng liên ngành.

Việc xử phạt hành chính này được làm thí điểm đến ngày 30/9, áp dụng tại các bãi biển du lịch từ công viên Phạm Văn Đồng đến bãi tắm Sao Biển. Hiện tại, các bãi biển này đã đặt các bảng "cấm xả rác", cũng như các bảng quy định mực xử phạt đối với các hành vi cụ thể.

Theo đó, những hành vi vứt, thải, bỏ mẩu tàn thuốc lá không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng; phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với hành vi vứt, xả rác ra bãi biển. Riêng những người tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Tiểu bậy ở bãi biển đà nẵng bị phạt 300000 đồng

Việc xử phạt này nhằm giữ gìn vệ sinh biển để phục vụ người dân Đà Nẵng và du khách. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chủ tịch UBND các cấp, công an và thanh tra ngành tài nguyên - môi trường phối hợp với ban quản lý các bãi biển du lịch để xử phạt, lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân và du khách.

Lực lượng liên ngành sẽ phạt nóng ngay tại chỗ, và phạt nguội thông qua camera, các phương tiện kỹ thuật ghi hình, sau đó lập biên bản. Nếu người bị xử phạt không mang theo tiền mặt thì phải chuyển tiền nộp phạt vào tài khoản kho bạc nhà nước theo thời gian quy định. Những trường hợp không nộp phạt và có hành vi chống người thi hành công vụ sẽ bị tiếp tục xử phạt hành chính đến hình sự theo quy định của pháp luật.

Một lãnh đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng nói, lực lượng liên ngành không mong muốn thu được nhiều tiền phạt đối với các hành vi làm mất vệ sinh môi trường tại các bãi biển, mà muốn người dân ý thức hơn. Việc xử phạt này sẽ tiến hành một cách quyết liệt để răn đe.

Sau đợt làm thí điểm, các đơn vị liên quan sẽ họp rút kinh nghiệm và triển khai rộng rãi việc xử phạt hành chính này trên tất cả các bãi biển trên địa bàn Đà Nẵng.

Nguyễn Đông