728 x 90

Thưởng thức món ăn năm mới theo cách teen Hà Thành

Thưởng thức món ăn năm mới theo cách teen Hà Thành
Mochi nước, kem mù tạt, macaron, bánh pizza hoa mai… là những món lạ, có vị ngon cuốn hút, tạo nên bữa tiệc tất niên hay tân niên vui nhộn, độc đáo.
CanhDep.net

Là những người yêu thích sự sáng tạo, giới trẻ không ngừng tìm kiếm và cập nhật những xu hướng mới, lạ vừa xuất hiện trên thị trường. Những ngày này, nhiều bạn trẻ đang truyền tai nhau những món ăn lạ mà ngon, độc đáo trong hương vị lẫn phong cách thưởng thức. Đây cũng là cách để các bạn tạo nét riêng cho những buổi liên hoan, họp lớp, hội ngộ chào xuân thêm ấn tượng, đáng nhớ.

Thưởng thức món ăn năm mới theo cách teen hà thành

Mochi nước

Trong suốt như giọt nước, chiếc bánh ngọt có nguồn gốc từ Nhật Bản đang được ưa chuộng trong giới trẻ. Cũng được xếp vào dòng mochi nhưng khác chiếc bánh ngọt bằng bột gạo với nhân đậu đỏ hay trà xanh thường thấy, ở phiên bản mới, bánh có hình tròn, trong veo, không màu sắc đặt trên chiếc đĩa gỗ hoặc tre và rắc lên chút bột đậu, trông chẳng khác nào giọt nước lớn. Tuy nhiên, món bánh trong suốt này chỉ có thể giữ nguyên hình dạng của mình trong 30 phút ở nhiệt độ phòng. Và nó sẽ tan chảy ngay khi được đưa vào trong miệng, tỏa ra vị ngọt tự nhiên, man mát và thơm dịu nhẹ.

Thưởng thức món ăn năm mới theo cách teen hà thành

Chiếc kem mù tạt và món Macaron “thở ra khói”.

Kem mù tạt

Trái với suy nghĩ kem là phải ngọt, vị cay của mù tạt khiến nhiều bạn trẻ phải nhăn mặt. Tuy nhiên, nếu vượt qua ly kem đầu tiên, thực khách sẽ cảm nhận được cái lạ của vị cay ẩn trong cái lạnh của kem xộc thẳng vào mũi, rồi tan trên đầu lưỡi. Vị cay khá thú vị của sự kết hợp độc đáo giữa kem và mù tạt đang được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và truyền tai nhau “nếm thử một lần cho biết”.

Macaron 'thở ra khói'

Cũng là những chiếc bánh macaron đủ màu sắc, nhưng với công nghệ đặc biệt, bạn có thể thưởng thức một món bánh siêu lạnh, đến mức có thể “nói ra khói” hệt như đang ở châu Âu, món kem lạ lẫm này cũng nhanh chóng được lòng giới trẻ.

Thưởng thức món ăn năm mới theo cách teen hà thành

Pizza hoa mai

Khác với chiếc bánh hình tròn nguyên chiếc được cắt ra từng miếng khi ăn như thường thấy, viền của chiếc bánh pizza độc đáo này được tạo thành từ những cuộn pizza nhỏ như những cánh mai vàng khoe sắc đón xuân, làm cho bánh có hình dáng rực rỡ bắt mắt. Bên trong mỗi cuộn pizza cánh hoa này là phô mai hai màu thượng hạng nhập khẩu từ châu Âu, phía trên còn được phủ một lớp phô mai bột đậm đà, thơm lừng. Nhân bánh khá phong phú với nhiều hương vị đặc sắc chỉ dành riêng cho mùa lễ hội như tôm nướng mật ong, cua sốt tiêu tỏi, gà nướng teriyaki…

Đặc biệt, thay cho tương ớt, tương cà, sốt chấm của pizza hoa mai được chế biến từ dâu tây tươi, mang vị thanh mát dịu ngọt, tạo nên sự hòa quyện trọn vẹn với vị giòn rụm, thơm béo của viền bánh và vị đậm đà của nhân bánh. Chuỗi cửa hàng bánh pizza hut đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các nhóm bạn trẻ lựa chọn để tạo nên những bữa tiệc tất niên hay tân niên vui nhộn, độc đáo. Xem tại đây.

Thư Kỳ