728 x 90

Thò chân vào bồn rửa tay, du khách bị phạt 30 USD

Thò chân vào bồn rửa tay, du khách bị phạt 30 USD
Một nữ khách Trung Quốc đã phải chịu án phạt 30 USD tại Vườn quốc gia Koh Phi Phi, Thái Lan vì rửa chân ở bồn rửa tay dù đã có biển thông báo "không rửa chân" dán bên trên.
CanhDep.net

Daily News đưa tin vào ngày 13/3, một nữ du khách người trung quốc đã cố tình làm trái với tấm biển thông báo và bị chính quyền sở tại phạt tiền.

Thò chân vào bồn rửa tay du khách bị phạt 30 usd

Tấm biển cấm du khách rửa chân được treo lên ngay sau khi một số khách Trung Quốc khác đã sử dụng bồn để cọ rửa chân ở Vườn quốc gia vào ngày 12/3.. Ảnh: phuketgazette.

Đại diện Tổng cục Du lịch thái lan cho biết việc cảnh báo du khách bằng biển cấm không có tác dụng, nên họ đang cân nhắc đến việc làm video bằng tiếng Trung để chỉ dẫn cho du khách nước này về văn hóa cũng như phép xã giao phù hợp ở Thái Lan.

Sự việc lần này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những bình luận ủng hộ, nhiều người Trung Quốc đã chỉ trích chính quyền Thái vì sự phân biệt và cung cấp thiếu tiện nghi cho du khách.

Lichaye, người dùng Weibo viết: "Các biển báo bằng tiếng Anh, chỉ ra hành động rửa chân là của du khách tới từ cả các nước khác. Đó có thể là nước bùn làm chân khách bẩn? Nếu thế chính phủ Thái Lan cần nâng cấp dịch vụ của họ hơn là bắt phạt bừa bãi".

Tuy nhiên, một nhận xét khác trên Sina Weibo: "Thật là ngu ngốc khi trách họ vì không dùng biển báo tiếng Trung. Có cần thiết phải để người khác tát thẳng mặt mình thế không?".

Hương Chi