728 x 90

Thái Lan thiết quân luật vì du lịch trong sạch

Thái Lan thiết quân luật vì du lịch trong sạch
Những khách nước ngoài khi đi dạo trên đường phố Bangkok có thể sẽ bị cảnh sát yêu cầu xuất trình hộ chiếu, kiểm tra hành lý để tìm kiếm chất gây nghiện.
CanhDep.net

Tại thủ đô thái lan hiện nay, tất cả khách du lịch người nước ngoài sẽ phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ từ cảnh sát. Theo đó, khi đang đi dạo trên đường họ phải tuân thủ nếu cảnh sát yêu cầu kiểm tra hộ chiếu, hành lý hay thậm chí là nước tiểu. Động thái này của chính phủ nhằm ngăn chặn việc sử dụng, vận chuyển các chất gây nghiện - nhất là trong thời điểm Thái Lan đang trở thành điểm nóng về ma túy - cũng như giúp môi trường bangkok trở nên trong sạch, an toàn hơn.

Thái lan thiết quân luật vì du lịch trong sạch

Nhiều du khách phàn nàn họ đã bị cảnh sát làm phiền khi đang đi dạo trên đường Sukhumvit. Ảnh: Nationalheadlines.

Theo Sydney Morning Herald, việc làm này khiến không ít du khách cảm thấy khó chịu. Nhiều người khẳng định, họ có cảm giác như đang bị "quấy rối" vậy.

Còn tờ The Bangkok Post cho biết họ e ngại rằng nếu chính phủ vẫn tiếp tục có những hành động nhạy cảm, Thái Lan có thể sẽ bị xếp vào top quốc gia thiếu thân thiện với du khách.

Thái lan thiết quân luật vì du lịch trong sạch

Bangkok là một trong những điểm nóng hút khách tại châu Á. Ảnh: Expedia.

Trả lời báo chí hồi tháng 11, Bộ trưởng bộ Tư Pháp Paiboon Koomchaya cho biết ông cũng không cảm thấy vui vẻ khi phải áp dụng thiết quân luật . Tuy vậy hành động này là cần thiết, bởi nó sẽ đảm bảo hòa bình, ổn định cho quốc gia.

Anh Minh (theo Nationalheadlines)