728 x 90

Thăm nhà của ông già Noel

Thăm nhà của ông già Noel
Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng cảm thấy phấn khích khi ghé thăm Phần Lan vào mỗi dịp cuối năm, bởi đây chính là quê nhà của những ông già Noel bụng mỡ.
CanhDep.net

Ghé thăm Lapland, phần lan vào dịp Giáng sinh, du khách sẽ có cơ hội vi vu trên những chiếc xe kéo, băng qua các con đường đầy tuyết hay thưởng thức món thịt tuần lộc với bánh mỳ đen ngon nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, nơi đây cũng thu hút du khách bởi được biết đến như là nơi ở của ông già Noel chỉ có trong huyền thoại. 

Thăm nhà của ông già noel

Núi Korvatunturi - nơi gắn liền với những câu truyện thần thoại về ông già Noel. Ảnh: Laundelles.

Theo truyền thuyết, ông già Noel đầu tiên sống trên núi Korvatunturi, cao 483 m nằm ở phía đông Lapland. Người dân nơi đây truyền tai nhau vì dãy núi mang hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên khắp thế giới. Cách đây một thế kỷ, tin tức về nơi trú ngụ của ông già Noel được truyền đi khắp thế giới. Vì muốn bảo vệ chốn bí mật của mình, nên nhân vật huyền thoại này đã tạo ra một địa điểm để mọi người có thể đón giáng sinh cùng mình. Ngày nay, nơi đó nằm ở Rovaniemi - ngôi làng được biết đến với tên gọi đầy mê hoặc: làng ông già Noel.

Thăm nhà của ông già noel

làng ông già noel ở Lapland. Ảnh: Laundelles.

Ở Lapland, du khách có thể dừng chân tại Văn phòng của Ông già Noel- nơi hàng ngàn du khách đều háo hức muốn ghé thăm. Bạn sẽ được gặp nhân vật vốn được trẻ em nhắc tới nhiều nhất mỗi dịp Giáng Sinh, bận rộn luôn tay với hàng nghìn bức thư đính kèm vạn điều ước của các cô bé, cậu bé ở khắp nơi trên thế giới.

Thăm nhà của ông già noel

Ông già Noel đang bận rộn đọc thư và viết lời chúc tới trẻ em trên toàn thế giới. Ảnh: Laundelles.

Văn phòng chính của ông già Noel mở ra một thế giới ngập tràn sắc màu với những tấm thiệp nhắn gửi yêu thương, những con tem đa loại và những món quà độc đáo. Du khách có thể ngồi quanh lò sưởi, nắn nót gửi trao những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân và bạn bè. Tất cả những tấm thiệp này sau đó sẽ được đóng dấu đặc biệt của bưu điện Santa Claus và được gửi đi tại địa chỉ Santa Claus, Santa Claus Main Post Office, FI-96930 Arctic Circle.

Đường đến Lapland:

Bằng máy bay:

Có nhiều chuyến bay mỗi ngày tới các vùng khác nhau ở Laplands. Các sân bay ở Laplands tọa lạc tại Kemi, Rovaniemi, Kittilä, Enontekiö và Ivalo.

Các địa điểm du lịch ở lapland luôn có sẵn các phương tiện như taxi hay xe bus để đưa đón khách từ sân bay.

Bằng tàu hỏa:

Lapland có các chuyến tàu nối với mọi miền Phần Lan. Khi du lịch bằng tàu hỏa, bạn có thể mang theo cả ô tô đi cùng. Hành trình từ thủ đô Helsinki tới Lapland kéo dài khoảng 12h.

Bằng xe bus:

Xe bus có ở mọi nơi tại Phần Lan. Ở Lapland, bạn có thể dễ dàng bắt các phương tiện công cộng địa phương, xe bus và taxi để thuận lợi cho việc di chuyển đến và đi.

Bằng ô tô:

Nếu khởi hành bằng ô tô từ Helsinki, bạn có thể đi qua Lahti, Jyväskylä Oulu rồi đến Rovaniemi - nơi có làng của ông già Noel.

                                                                                    Lan Anh (theo Laundelles)