728 x 90

Tàu hỏa leo núi đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Tàu hỏa leo núi đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Tuyến tàu hỏa leo núi tại Bà Nà sẽ đưa du khách tham quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng trên “đường lên tiên cảnh” một cách an toàn và thuận tiện.
CanhDep.net

Sáng 26/4 bà nà hills chính thức khai trương tuyến tàu hỏa leo núi lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với sự góp mặt của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Trần Văn Minh - Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Văn Hữu Chiến - phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các vị lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành thành phố.

Tàu hỏa leo núi đầu tiên xuất hiện tại việt nam

Các lãnh đạo tham dự lễ khai trương tuyến tàu hỏa leo núi tại Bà Nà.

Được khởi công ngày 26/7/2013, tuyến tàu hỏa leo núi đã kịp hoàn thành ngày 25/4 để kịp vận hành đúng dịp lễ 30/4-1/5. Tuyến tàu hỏa leo này sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các thắng cảnh như chùa Linh Ứng, Vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ trên tuyến đường qua các nhà ga được thiết kế sang trọng, hiện đại theo lối kiến trúc Châu Âu.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, tàu hỏa leo núi tại Bà Nà có sức chứa 80 người mỗi cabin, đạt vận tốc 5m/s, công suất vận hành 1.600 khách mỗi giờ, vận hành tốt trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Tàu hoả leo núi đã góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập các loại hình vận chuyển độc đáo phục vụ du khách tại Bà Nà.

Tàu hỏa leo núi đầu tiên xuất hiện tại việt nam

Ông Văn Hữu Chiến, phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi khai trương.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan, các đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để Bà Nà không chỉ là điểm đến của du khách trong nước mà còn là lựa chọn của du khách quốc tế. 

Nhân dịp khai trương, khu du lịch Bà Nà Hills áp dụng giá vé ưu đãi đi tàu hỏa leo núi là 50.000 đồng một lượt khứ hồi. 

Xem thêm ảnh khu vực vườn hoa Le Jardin D’amour

Hoạt động vào năm 2009, đến năm 2013, Bà Nà Hills thu hút khoảng 940.000 du khách, tăng 23% so với năm trước. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những ưu đãi đặc biệt về tự nhiên, Bà Nà còn được du khách tin tưởng bởi chất lượng dịch vụ và sự đa dạng, phong phú, liên tục được đổi mới của các hạng mục vui chơi giải trí, du lịch tâm linh, các dịch vụ lưu trú, tham quan trên đỉnh núi cao một ngày có tới 4 mùa này.

Tiếp theo sau tuyến Cáp treo số 1 và số 2 được khánh thành vào năm 2009, vào 29/3 năm 2013, tuyến cáp Thác Tóc Tiên – Indochine sau 420 ngày đêm xây dựng, đã đạt những kỉ lục thế giới mới. Hệ thống máng trượt đôi đầu tiên tại Việt Nam, được khánh thành ngày 13/6/2013 cũng là một trong những điểm độc đáo chỉ có tại Bà Nà.  

Vy An