728 x 90

Tài xế say ngủ, khỉ trộm xe buýt dạo chơi gây tai nạn

Tài xế say ngủ, khỉ trộm xe buýt dạo chơi gây tai nạn
Chú khỉ tinh nghịch đã lái trộm một chiếc xe buýt gây tai nạn trong khi tài xế đang say ngủ.
CanhDep.net

Theo Metro hôm 27/12, chú khỉ đã lẻn vào chiếc xe buýt đậu trong một gara tại Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Khi ấy tài xế xe buýt đang ngả lưng tại hàng ghế cuối xe trong lúc chờ đợi tới phiên làm việc tiếp theo.

Chú khỉ đã trèo vào cabin của bác tài và bắt đầu khởi động chiếc xe bằng chìa khóa cắm sẵn trong ổ. Người tài xế xe buýt tỉnh giấc và vội vã chạy vào khoang lái để đuổi con vật tinh nghịch đi khỏi. Nhưng bằng cách nào đó con khỉ đã kịp gạt cần số thứ hai trước khi nhảy ra ngoài.

Xe buýt sau đó đã đâm phải hai chiếc xe khác trước khi tài xế cầm được vô-lăng và điều khiển hướng xe chạy.

Tài xế say ngủ khỉ trộm xe buýt dạo chơi gây tai nạn

Loài khỉ xuất hiện rất thường xuyên ở bang Uttar Pradesh. Ảnh: AFP.

Trả lời Times of India, ông Sharma S.K, giám đốc khu vực của Tập đoàn quản lý giao thông vận tải bang Uttar Pradesh, cho biết tài xế đã rất cố gắng để điều khiển chiếc xe chạy đúng hướng trước khi nó va chạm với hai xe buýt khác. Ông cũng cung cấp thêm thông tin về tình hình nguy hiểm tại các trạm xe buýt, nhà xưởng, nghịch ngợm các xe đang bảo dưỡng. Do đó loài khỉ có thể dễ dàng quấy phá. Chúng cũng đã nghịch hỏng nhiều camera an ninh tại các trạm xe.

Trong vòng ba năm vừa qua, những nhà chức trách bang đã nỗ lực cải thiện tình trạng này với sự giúp đỡ của chính phủ, song những con vật tinh nghịch vẫn quay trở lại và quấy nhiễu cuộc sống thường ngày của người dân.

Bang uttar pradesh của ấn độ vốn là vùng đất thiêng của những ngôi đền thờ, và loài khỉ xuất hiện rất thường xuyên trong khu vực thờ cúng như một đặc trưng của miền đất này. Chúng còn lang thang trên những con phố và ngày càng gây nhiều phiền nhiễu cho chính quyền và người dân nơi đây.

Xem thêm: Bị chụp ảnh, khỉ đột giơ 'ngón tay thối' vào du khách

Phạm Huyền