728 x 90

Slogan ‘Thành phố tuyệt vời’ nhận giải thưởng 100 triệu đồng

Slogan ‘Thành phố tuyệt vời’ nhận giải thưởng 100 triệu đồng
Ý tưởng tạo hình là hai chữ D và N, cùng lời ca ngợi "thành phố tuyệt vời" của nhà thiết kế trẻ Đoàn Hải Tú (TP HCM) đã được chọn làm biểu tượng du lịch Đà Nẵng.
CanhDep.net

Ngày 30/4, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch đà nẵng đã trao giải cuộc thi Logo&Slogan. Sau 8 tháng tổ chức, cuộc thi nhận được hơn 1.000 bài dự thi từ mọi miền tổ quốc. Bài thi của tác giả Đoàn Hải Tú (25 tuổi, thiết kế đồ họa tự do) giành giải nhất với trị giá giải thưởng 100 triệu đồng.

Slogan thành phố tuyệt vời nhận giải thưởng 100 triệu đồng

logoslogan của tác giả Đoàn Hải Tú giành giải nhất cuộc thi.

Trước đó từ ngày 24/3, ban giám khảo chọn ra 20 thiết kế ấn tượng nhất để trưng bày, lấy ý kiến người dân. Tác phẩm của Đoàn Hải Tú nhận được sự đánh giá cao của công chúng Đà Nẵng cũng như Hội đồng giám khảo là những nhà chuyên môn về mỹ thuật, thiết kế thương hiệu và du lịch.

Ý tưởng tạo hình chủ đạo của tác phẩm là sự cách điệu hai chữ D và N (viết tắt tên Đà Nẵng), slogan là dòng chữ Fantasticity - thành phố tuyệt vời, 5 hình khối trong logo còn tượng trưng cho 5 ngọn núi của dãy Ngũ Hành Sơn. Sự bay bổng về tạo hình và màu sắc được đặt trên một chân đế vững vàng.

Theo Ban giám khảo, logo và slogan này có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. Tác phẩm sẽ tiếp tục được chỉnh sửa hoàn thiện hơn để nhắm tới thị trường quốc tế.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/tác phẩm cùng một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng.

Nguyễn Đông