728 x 90

Sân bay Gatwick dùng tiền xoa dịu khách hàng

Sân bay Gatwick dùng tiền xoa dịu khách hàng
Sân bay lớn thứ hai tại London tặng mỗi hành khách một vouchers mua sắm trị giá 100 bảng thay lời xin lỗi vì sự cố đêm Giáng sinh vừa qua.
CanhDep.net

Ban quản lý sân bay gatwick quyết định tặng những hành khách bị mắc kẹt tại đây vào đêm giáng sinh một voucher mua sắm trị giá 100 bảng thay lời xin lỗi. Những hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố trên đều được yêu cầu gửi mail tới trung tâm dịch vụ của Gatwick. Tại đây, hành khách cần đưa ra bằng chứng về việc đã mua vé máy bay để đi vào ngày 24/12 và cung cấp địa chỉ nhà riêng. Sau đó, Gatwick sẽ gửi cho họ những tấm voucher mua hàng trị giá 100 bảng.

Giám đốc điều hành Gatwick - Stewart Wingate - cho biết: "Chúng tôi rất quan tâm tới việc nhiều hành khách bị hủy hay muộn chuyến bay mà không thể đi du lịch trong ngày Giáng sinh. Chúng tôi rất xin lỗi vì đã làm các bạn thất vọng. Vì vậy, chúng tôi quyết định xin gửi tới các hành khách đêm đó những tấm voucher mua sắm như một lời xin lỗi và thể hiện sự thiện chí của mình".

Sân bay gatwick dùng tiền xoa dịu khách hàng

Sân bay Gatwick xảy ra sự cố mất điện ngay đêm Giáng sinh. Ảnh: AP.

Do sự cố mất điện vào ngày 24/12/2013, một số chuyến bay trong đêm bị hủy. Hàng trăm hành khách vì thế bị lỡ kỳ nghỉ hưởng Giáng sinh. Họ đã vô cùng giận giữ vì sự cố này. Nhiều hành khách phàn nàn phải chờ đợi đến 24h đêm mà không có thức ăn, nước nóng cũng như được sưởi ấm trước khi về nhà. 

Cơ quan Hàng không dân dụng của Anh đã bắt tay vào điều tra để tìm ra nguyên nhân sự cố trên. Phía Gatwick đổ lỗi cho sự hỗn loạn tại sảnh lớn của sân bay là do "thời tiết vô cùng bất lợi" và trận mưa lớn đã gây thiệt hại đáng kể cho các trạm điện biến áp, gây sự cố mất điện.

Sân bay gatwick dùng tiền xoa dịu khách hàng

Hàng trăm chiếc valy, hành lý của khách hàng bị chất đống tại sân bay do sự cố. Ảnh: AP.

Các nghị sĩ Quốc hội tại Anh sau sự cố này đã lên án ban quản lý Gatwick gay gắt bởi hàng năm Gatwick thu về hàng trăm triệu bảng Anh lợi nhuận, nhưng lại không chịu đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 

Anh Minh