728 x 90

Quán sinh tố bán qua đêm trong hẻm Bùi Viện

Quán sinh tố bán qua đêm trong hẻm Bùi Viện
Gần hai giờ sáng, nhiều khách Tây, nhóm bạn vẫn ngồi ở quán sinh tố vỉa hè, vừa nhâm nhi đồ ăn vặt, vừa uống ly trái cây pha trộn hấp dẫn. 
CanhDep.net

Nằm trong con hẻm nhỏ trong phố tây trên đường Bùi Viện, quận 1, quán sinh tố mang tên "Five Boys" (Năm chàng trai) hàng ngày đều thu hút rất đông khách, cả người Việt lẫn nước ngoài. 

Quán sinh tố bán qua đêm trong hẻm bùi viện

Sinh tố có giá dưới 30.000 đồng một ly rất to. "Vừa rồi có dịp vào Sài Gòn chơi, ghé chỗ này uống một ly no đến nỗi khỏi cần ăn tối" - bạn Phương chia sẻ. Ảnh: Tyna Phuong

Tuy gọi là quán nhưng thực tế khách đến đây chỉ ngồi trên những chiếc ghế nhựa được xếp dọc theo con hẻm nhỏ hoặc vào phía bên trong nhà (tuy nhiên trong nhà thường rất đông người). Chiếc ghế vừa là chỗ ngồi, vừa kiêm luôn bàn đựng thức ăn, ly sinh tố. Những du khách từ nơi khác đến và từng thưởng thức sinh tố ở đây vào giấc khuya, còn rỉ tai nhau rằng: "Đến Sài Gòn mà chưa uống sinh tố ở hẻm này thì xem như chưa đến".

Quán mở cửa từ khoảng 9h đến gần 2h sáng hôm sau. Thời gian đông khách nhất là từ 18h trở đi và vào ngày cuối tuần. Do phục vụ chuyên về sinh tố, nên thực đơn của quán gồm 28 món gồm sinh tố dừa, măng cụt, sầu riêng, kiwi hoặc dưa hấu... Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại trái cây yêu thích để trộn chung. Giá vì thế cũng tăng lên theo số loại trái cây bạn chọn như 25.000 đồng một ly cho hai loại, ba loại là 30.000 đồng. Những ly bình thường có giá từ 15.000 đến 30.000 đồng. 

Quán sinh tố bán qua đêm trong hẻm bùi viện

Khách ngồi tại đây chủ yếu là các bạn trẻ và du khách nước ngoài đi ngang Bùi Viện. Ảnh: Minh Dang

Một số cho rằng giá sinh tố ở đây không rẻ, nhưng bù lại được xay rất nguyên chất và đựng trong ly khá to. "Mình gọi một ly sinh tố dừa nhưng phải nhờ bạn uống phụ vì quá nhiều", bạn Quỳnh Trâm đang ngồi cùng nhóm cho biết. 

Ngoài uống sinh tố, đến con hẻm này bạn còn có thể thưởng thức các món ăn vặt đi kèm như bạch tuộc nướng sa tế, cánh gà nướng, chân gà, mề gà xiên que, sườn non ngũ vị và đậu bắp nướng với giá từ 20.000 đến 100.000 đồng. 

Điểm khiến nhiều người không hài lòng khi ngồi ở đây là phải gửi xe ở hẻm đối diện với giá 10.000 đồng một chiếc. Do lượng khách ra vào đông nên bạn không thể ngồi lâu được nếu không gọi thêm món. 

Xem thêm: Phố Tây ở Sài Gòn

Tường Ý