728 x 90

Quán cà phê phong cách điện ảnh ở Hà Nội

Quán cà phê phong cách điện ảnh ở Hà Nội
Quán cà phê ở phố Vạn Phúc là nơi thư giãn quen thuộc của nhiều diễn viên, biên kịch và sinh viên ngành điện ảnh.
CanhDep.net

Nếu bạn là người yêu điện ảnh và muốn thư giãn, carambola là địa chỉ phù hợp. Nơi đây có sự hòa quyện giữa kiến trúc phong cách Pháp, những bản nhạc trữ tình và một không gian chứa đựng các yếu tố của môn nghệ thuật thứ bảy.

Quán cà phê phong cách điện ảnh ở hà nội

Màu xanh mát mắt của cây khế hơn 10 năm tuổi tại khu vực giữa sân là điểm nhấn cho không gian ngoài trời của quán.

Không gian ngoài trời được thiết kế theo kiểu sân vườn, thích hợp với những buổi tụ họp bạn bè. Còn phía trong nhà thích hợp với những buổi trò chuyện riêng tư, tĩnh lặng.

Trên tường treo nhiều poster phim kinh điển mà chủ quán cất công tìm mua như Cuốn theo chiều gió, Và Chúa sinh ra đàn bà… Trong đó phải kể đến tấm áp phích về buổi công chiếu bộ phim điện ảnh đầu tiên trên thế giới của anh em nhà Lumiere tại Paris năm 1895. Hầu hết áp phích ở đây được vẽ bằng tay, quý hiếm và đẹp không khác gì những bức họa thực thụ.

Khắp nơi trong quán là những đạo cụ từng góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Người Mỹ thầm lặng, Ngã ba Đồng Lộc, Ký ức Điện Biên, Nhìn ra biển cả. Bạn có thể bắt gặp bếp dã chiến của lính Mỹ, quạt đời đầu, bộ đàm, cát-sét, điện thoại cổ, máy ảnh, máy quay… Tất cả được sắp xếp hài hòa với nhau trong một tổng thể thống nhất.

Quán cà phê phong cách điện ảnh ở hà nội

"Bảo tàng điện ảnh mini” của chủ quán như một khu trưng bày nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao.

Trong không gian ấy, những giai điệu trữ tình Pháp vang lên nhẹ nhàng và lắng đọng. Tưởng chừng người ta có thể bỏ qua những bộn bề của cuộc sống để tận hưởng phút lãng mạn bên ly cà phê và ánh đèn vàng cổ điển ngay lúc ấy.

Họa sĩ thiết kế điện ảnh Vũ Huy, chủ quán, cho biết đây không chỉ trưng bày những đồ vật anh cất công sưu tầm, mà còn là nơi để anh và đồng nghiệp trao đổi công việc, chia sẻ niềm vui sau mỗi lần phim ra mắt hay bàn bạc về các dự án phim mới.

Hiện quán là điểm hẹn quen của nhiều nghệ sĩ như Trần Lập, Xuân Bắc, Thu Hà, Trà Giang, ca sĩ Bông Mai, Thế Anh…

Nhiều bạn trẻ học các trường sân khấu, điện ảnh hay những người yêu thích phim kinh điển có thể đến đây, dành cả buổi ngồi xem trong phòng chiếu nhỏ tại quán. Nếu có duyên trò chuyện cùng họa sĩ Vũ Huy, bạn sẽ được bổ sung kiến thức về điện ảnh. Với những nhà làm phim trẻ tuổi, có niềm đam mê thực sự, đôi khi họ còn mượn đạo cụ để cho ra những thước phim như ý. 

Ngoài phòng chiếu phim, quán còn có các loại nhạc cụ như piano, guitar để khách chơi theo sở thích. Trong không gian đậm chất nghệ thuật, một số người đến và đã tìm được tri kỷ của cuộc đời. Chủ quán cho biết có ít nhất 5 đôi gặp gỡ và quen nhau tại quán. Họ không chỉ tỏ tình, cầu hôn, trao nhẫn mà thậm chí còn ăn hỏi và chụp ảnh cưới lưu niệm tại đây.

Quán cà phê phong cách điện ảnh ở hà nội

Đến với quán, ngoài những đồ uống giải khát như cafe, trà, sinh tố, nước ép trái cây tươi nguyên chất, bạn còn được thưởng thức đặc sản riêng có của quán là coctail và nước ép khế được lấy từ chính cây khế trước sân nhà. Đồ uống của quán có giá 20.000 - 100.000 đồng.

Lê Thương