728 x 90

Vì sao du khách Tây than không có chỗ chơi đêm

Vì sao du khách Tây than không có chỗ chơi đêm
Quán bar, nhạc sống, chợ đêm và show diễn nghệ thuật, các loại hình giải trí cho khách du lịch ở Việt Nam không thiếu nhưng đa phần đóng cửa trước 12h đêm, lúc mà nhiều du khách phương Tây cho là sớm.
CanhDep.net

Nhà hát múa rối Thăng Long (Hà Nội) hay À Ố Show ở nhà hát lớn thành phố (Sài Gòn) là hai địa điểm biểu diễn nghệ thuật thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Mỗi tối, nhiều khách đi lẻ hoặc được các công ty lữ hành đưa đến đây để xem biểu diễn.

Tại các phố Tây như Tạ Hiện, Nhà Thờ, Xuân Diệu (Hà Nội) hay Bùi Viện (Sài Gòn), nhiều bar, nhạc sống, quán cà phê hay tiệm ăn đường phố cũng mở ra liên tục để phục vụ khách Tây vui chơi, tụ tập bạn bè. Ngoài ra, chợ đêm phố cổ, Bến Thành cũng hoạt động sôi nổi, giúp du khách có thể mua sắm những món đồ yêu thích. 

Với múa rối nước và À Ố Show, khung giờ muộn nhất cho khách lựa chọn bắt đầu lúc 20h và thường kết thúc muộn nhất lúc 22h.

Vì sao du khách tây than không có chỗ chơi đêm

Hai du khách trên phố đi bộ Hàng Đào, Hà Nội. Ảnh: Vy An.

Tại khu chợ đêm Bến Thành, tối thường tấp nập khách nhưng cũng chỉ hoạt động tối đa đến 0h. Ở chợ đêm phố cổ Hà Nội, từ 23h các sạp hàng bắt đầu thu dọn, gỡ mái che, con đường dần chìm vào bóng tối. Lúc này, phố Tạ Hiện sôi nổi và tấp nập hơn nhưng đến 0h, các cửa hàng cũng lần lượt đóng cửa.

Anh Nguyễn Hải Long, chủ quán bar Wolf Hound trên đường Lương Ngọc Quyến, Hà Nội, cho biết 80% lượng khách đến quán của anh là khách nước ngoài. Bên cạnh những khách quen đến từ sớm, không ít người thích vào bar lúc 11h tối, tuy nhiên mới uống được vài ly anh đã phải thông báo quán đến giờ nghỉ. 

"Nhiều khách không thoải mái, thậm chí có phản ứng tiêu cực như chửi bới, gây gổ. Tuy đã giải thích nhẹ nhàng nhưng họ vẫn có cảm giác bị đuổi khi lực lượng chức năng đến yêu cầu dọn dẹp", anh Long cho hay. 

Bar Fat Cat, nằm ở "ngã ba quốc tế" Tạ Hiện, cũng khép cửa quán, giảm âm lượng nhạc và mời khách ngồi ngoài vào nhà nếu vẫn còn nhu cầu giải trí. "Bar cũng chỉ tiếp khách thêm khoảng 15-30 phút để họ không bị cụt hứng rồi nghỉ hẳn", nhân viên pha chế của bar cho hay.

Vì sao du khách tây than không có chỗ chơi đêm

Khách Tây phải ra về khi các quán bar ở Tạ Hiện thông báo đóng cửa lúc 12h đêm. Ảnh: Vy An

Các du khách vẫn còn muốn chơi tiếp sẽ bắt taxi đến một địa điểm khác. Như trường hợp của anh Leo, du khách Pháp, sau khi nghe thông báo bar đóng cửa, anh cũng rời đi tìm chỗ mới. "Tôi thấy hà nội có nhiều hoạt động thú vị, mọi người thân thiện nhưng hàng quán đóng cửa hơi sớm", Leo nói.

Một trong những khu còn mở sau 12h ở Hà Nội là phố ẩm thực Tống Duy Tân. sài gòn cũng có không ít quán bar mở cả đêm. Night Club Go2 là một trong nơi tại Bùi Viện thường mở cửa theo khách tới 2h sáng hoặc thậm chí đến 6-7h hôm sau. 

Tuy nhiên ngay cả khi nhiều quán mở khuya thì cũng chỉ đáp ứng các dịch vụ như ăn uống, bar, club mà không có những hoạt động sôi nổi hơn.

Zack, người Canada du lịch ở Sài Gòn, cho biết anh không muốn đi bar và ăn uống nữa: "Tôi cần một hoạt động về đêm nào đó hấp dẫn hơn". 

Vì sao du khách tây than không có chỗ chơi đêm

Khách Tây lựa chọn chơi bi-da trong quán bar khi đêm muộn. Ảnh: Thảo Nghi

Về các hoạt động chơi đêm ở Hà Nội, anh Tống Thế Anh, hướng dẫn viên của công ty Đường Mòn Châu Á cho rằng còn ít và chưa thật sự chất lượng. Anh thường chỉ có thể giới thiệu khách dạo phố cổ, xem múa rối, muộn hơn là đi bar. "Nhiều khách phàn nàn bar Hà Nội lại nhỏ, giống quán rượu hơn và giá thì đắt", anh nói.

Theo chị Nguyễn Thanh Thu, hướng dẫn viên chuyên đón khách nói tiếng Anh ở Sài Gòn, các dịch vụ chơi đêm như bar, club, sàn nhảy ở đây tương đối tốt, trong khi phố đi bộ cung cấp không gian cho mọi người dạo mát.

"Khách Tây thích các hoạt động tự do, hát hò sôi nổi ngoài đường nhưng Sài Gòn chưa phổ biến loại hình này để có thể giới thiệu cho họ", chị nói.

Vy An - Thảo Nghi