728 x 90

Quán cà phê không người phục vụ ở Sài Gòn

Quán cà phê không người phục vụ ở Sài Gòn
Bếp điện, chảo, ly tách hay nguyên liệu đều được chuẩn bị sẵn, bạn chỉ việc theo công thức pha chế và tự làm cho mình loại nước yêu thích mà không có ai phục vụ thay. 
CanhDep.net

Đứng trước căn nhà số 5, đường Trần Quý Khoách, quận 1, bạn khó có thể nhìn thấy bất kỳ tín hiệu nào cho biết đây là một quán cà phê . Cửa đóng kín, không biển tên, cũng chẳng thấy chiếc xe nào trong sân. Bạn phải tự gửi xe cách đó vài căn nhà, rồi đẩy cổng sắt để bước vào. 

Quán cà phê không người phục vụ ở sài gòn

Không gian quán được bao trùm bởi cây cối, các loại dây leo... Ảnh: Thảo Nghi

Khi vào bên trong, ấn tượng đầu tiên của nhiều người là căn nhà được bao bọc bởi cây cối xanh mát, các bức tường trang trí bằng những cánh cửa nhiều màu nằm san sát nhau. Nơi đây được mệnh danh là quán có nhiều khung cửa nhất và trở thành điểm tập kết quen thuộc của nhiều bạn trẻ hoặc ê-kíp người mẫu đến chụp ảnh.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của quán còn nằm ở phong cách tự phục vụ thức uống cho riêng mình. Không có nhân viên nào làm thay cho bạn hoặc đem ra tận bàn để mời khách. Bạn phải chọn cho mình loại nước yêu thích như sữa quế mật ong, sô đa chanh tắc mật ong... với giá bằng nhau là 50.000 đồng. 

Mỗi loại đều đi kèm công thức pha chế riêng và bạn "muốn uống thì lăn vào bếp". Gian bếp được đặt ngay giữa nhà với đầy đủ thiết bị như bếp điện, nồi, ly tách, nguyên liệu pha chế như sữa tươi, quế, chocolate, tắc, chanh muối... 

Quán cà phê không người phục vụ ở sài gòn

Không gian bếp để thực khách tự pha chế thức uống. Ảnh: Thảo Nghi

Đầu tiên, thực khách sẽ chọn cho mình chiếc ly, tách vừa ý để sử dụng. Sau đó, dựa vào bảng công thức có sẵn, bạn sẽ phải tự mình pha chế. Mở tủ lạnh lấy sữa, tự dùng dao cắt chanh thành lát, dùng muỗng múc mật ong hoặc tắc cho vào ly... là những việc bạn sẽ thấy liên tục khi đến quán. 

Chỉ khoảng sau 15 phút trổ tài với các nguyên liệu, loại thức uống cuối cùng cũng hoàn thành. Đối với những bạn quen được phục vụ thì mô hình quán này sẽ gây chút phiền toái vì sự vụng về, bỡ ngỡ khi vào bếp. Nhưng những cô nàng đi cùng người yêu lại tỏ ra thích thú vì có thể tự tay pha cho chàng ly nước hấp dẫn như ở nhà. 

Quán cà phê không người phục vụ ở sài gòn

Ly sữa quế mật ong có mùi rất thơm và nóng ấm, thích hợp khi thưởng thức lúc trời lạnh. Ảnh: Thảo Nghi

Không gian quán khá đẹp và nhẹ nhàng, thích hợp cho những buổi chiều thời tiết mát mẻ. Bạn ngồi bên trong vừa nhâm nhi ly nước, vừa ngắm các khung cửa sổ khác nhau và cây cối xào xạc phía bên ngoài. 

Tường Ý