728 x 90

Quán ăn bình dân của đầu bếp Nhật ở Sài Gòn

Quán ăn bình dân của đầu bếp Nhật ở Sài Gòn
Với mức giá từ 18.000 đồng trở lên, thực khách có thể thưởng thức một trong các món như trứng cuộn, cơm nắm cá hồi, hay cơm cà ri chính hiệu Nhật Bản do đầu bếp Tanaka thực hiện. 
CanhDep.net

Nằm trên đường Bầu Bàng, quận Tân Bình, quán tanaka Tei có không gian khá khiêm tốn nhưng lượng khách ra vào liên tục, cả người Việt lẫn người Nhật. Vì được định hướng theo văn hóa Nhật nên ngay cả khi đông đúc, khách vẫn xếp hàng đứng chờ bên ngoài để tới lượt mình.

tanaka tei nghĩa tiếng Việt là quán của Tanaka - ý nói đến anh đầu bếp trẻ tuổi ở đây. Toàn bộ món ăn của quán đều do Tanaka tự tay chế biến để đảm bảo giữ được phong cách và hương vị của đất nước mặt trời mọc. Anh cùng vợ sang Việt Nam (cũng là người Nhật) làm việc trong một quán ăn gia đình. Tanaka yêu mến Việt Nam từ lâu và mong muốn được đem những món ăn gia đình của Nhật đến với đất nước hình chữ S. 

Quán ăn bình dân của đầu bếp nhật ở sài gòn

Cái muỗng ăn mì ở đây to như giá múc canh, nhưng Tanaka cho biết người Nhật ăn như vậy nên hầu như giữ nguyên cho người Việt thưởng thức. Ảnh: Thảo Nghi

Tanaka cho biết có thể nấu rất nhiều món, nhưng tâm đắc nhất là trứng cuộn. Anh thực hiện món này từ năm 6 tuổi và đến nay đã 25 năm. Hầu như anh vẫn chưa kiếm được "truyền nhân" có thể làm món trứng khiến anh hài lòng. 

Ngoài phục vụ các món đơn thuần mà không lẫn với vị Việt Nam, anh chàng đầu bếp này còn tính toán lượng calo trong mỗi khẩu phần ăn và đưa vào thực đơn, để khách dùng bữa có thể tự ước lượng mình đang nạp bao nhiêu vào cơ thể. 

Quán ăn bình dân của đầu bếp nhật ở sài gòn

Món trứng cuộn được Tanaka thực hành từ năm anh 6 tuổi. Ảnh: Thảo Nghi

Đến quán ăn theo phong cách gia đình Nhật Bản này, bạn nên thử qua các món nổi bật như trứng cuộn, cơm cà ri, mì miso (tương đậu nành Nhật)... Nếu may mắn, bạn còn có thể được giải thích từng công đoạn, cách dùng hay ý nghĩa của món ăn bạn gọi. Chẳng hạn cơm cà ri là món rất phổ biến ở Nhật. Nếu người Việt Nam hay ăn mì gói, người Nhật dự trữ cơm cà ri trong kho để khi gặp các trường hợp khẩn cấp sẽ đem cứu trợ hoặc dùng vào bất cứ dịp nào yêu thích. 

Quán được bày trí đơn giản với một quầy bar dành cho khách muốn xem Tanaka chế biến và những chiếc bàn gỗ nhỏ xung quanh. Hầu hết dụng cụ ở quán cũng được đem từ Nhật về nên rất tinh tế. Giá trung bình của các món ăn dao động trong khoảng 18.000 đến 30.000 đồng, riêng sashimi cá hồi đắt hơn với mức giá 120.000 đồng. 

Tường Ý