728 x 90

‘Thiên đường vô danh’ được đưa vào khai thác

‘Thiên đường vô danh’ được đưa vào khai thác
Hang Tiên ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), từng được mệnh danh là “thiên đường vô danh” với những thạch nhũ ruộng bậc thang, nay được đưa vào khai thác.
CanhDep.net

Sáng 19/8, công ty Chua Me Đất (Oxalis) phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch quảng bình tổ chức lễ khai trương tuyến du lịch đến hang Tiên, nơi được xem là “thiên đường vô danh" ở Quảng Bình.

thiên đường vô danh được đưa vào khai thác

Cắt băng đưa hang tiên vào khai thác du lịch. Ảnh: Hoàng Táo

Hang Tiên được hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khảo sát lần đầu năm 1994, có chiều dài gần 3 km với 2 nhánh. Cửa vào hang rộng gần 50 m, cao khoảng 70 m, nền hang được phủ một lớp cát mịn do lũ cuốn vào mỗi năm. Bên trong có những khối thạch nhũ khổng lồ cùng vòm hang cao vút lên đến 100 m, có các vân đá độc đáo.

Hang Tiên được khai thác với nhiều tour, từ một ngày với hai điểm tham quan, đến hai ngày một đêm gồm 3 điểm. Ngoài ra, còn có tour liên kết tú làn - hang Tiên với 7 điểm tham quan trong 4 ngày 3 đêm. Số khách đến hang Tiên cho mỗi tour tối đa là 20 người.

Hang Tiên nằm ngoài phạm vi Vườn quốc gia phong nha - Kẻ Bàng. Đây là hang cuối cùng của hệ thống hang động Tú Làn.

Du khách có cơ hội thám hiểm hang này từ tháng 11 đến tháng 8 hàng năm. Các tuyến du lịch khám phá hang Tiên phù hợp với nhiều du khách.

Xem thêm: Hang Tiên với hệ thống thạch nhũ như ruộng bậc thang

Hoàng Táo