728 x 90

Potato Chip Rock - Tảng đá lát khoai tây độc đáo

Potato Chip Rock - Tảng đá lát khoai tây độc đáo
Đây là một phiến đá mỏng dính, nằm chênh vênh và nhô ra từ vách núi dựng đứng ở khu vực Ramona thuộc San Diego bang California, Mỹ. 
CanhDep.net

Địa danh này thu hút rất đông du khách tới thăm và chụp ảnh mỗi năm. Sở dĩ được gọi là potato chip rock vì tảng đá này mỏng dính như một lát khoai tây chiên. Từ tảng đá này các bạn có thể tạo ra được rất nhiều các kiểu ảnh độc đáo có một không hai. 

Potato chip rock - tảng đá lát khoai tây độc đáo

Bản đồ để đến Potato Chip Rock. 

Tảng đá lát khoai tây nằm cách trung tâm thành phố San Diego 31 dặm (50 km) về phía đông bắc với khoảng 45 phút lái xe. Đi theo sự hướng dẫn của GPS gắn trên xe ô tô, bạn đỗ xe ở ven đường Highway 67 phía bên ngoài cổng của trạm cứu hoả Cal Fire Ramona Station. Từ đây trekking theo đường mòn lên núi.

Tổng quãng đường trekking là khoảng 8 dặm (12,8 km), mất khoảng 3 tiếng. Trong đó 1h25 phút leo lên, 45 phút chơi và chụp ảnh, 50 phút đi xuống. Mùa hè (từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm), nhiệt độ tại khu vực này có thể lên đến 38 độ C vào ban ngày, nên có khuyến cáo không nên trekking ở khu vực này. Từ đầu tháng 10 , nhiệt độ khá mát mẻ nên cũng đỡ mệt hơn đôi chút.

Potato chip rock - tảng đá lát khoai tây độc đáo

Đường dẫn lên đỉnh núi.

Hướng trekking lên đỉnh núi là con đường đèo dải nhựa mà ô tô có thể di chuyển được. Tuy nhiên chỉ có xe của trạm khí tượng thuộc khu vực núi mới được phép đi lên, còn các xe cá nhân hoặc xe của khách du lịch thì phải đỗ ở dưới. Do ít cây cối nên mặc dù trời mát mẻ nhưng nắng to vẫn khiến việc leo núi mất sức khá nhanh chóng.

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến trekking mỗi người nên mang theo nửa lít nước, kẹo sô cô la, kem chống nắng, mũ rộng vành để bảo vệ làn da. Ngoài ra, do khu vực tảng đá nhô ra và vị trí của người đứng để chụp ảnh đẹp nhất cách khá xa nhau nên để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng, các bạn cũng nên mang theo ống kính tele 70-200 mm.

Potato chip rock - tảng đá lát khoai tây độc đáo

Du khách chụp ảnh với mỏm núi Potato Chip Rock.

Xem thêm hình ảnh ấn tượng về Potato Chip Rock

Nam River