728 x 90

Phở cuốn nhiều màu làm người Sài Gòn tò mò

Phở cuốn nhiều màu làm người Sài Gòn tò mò
Mỗi ngày, những cuốn phở phục vụ thực khách lại được thay đổi màu sắc, lúc thì  hồng, vàng, hôm sau lại chuyển sắc cam, xanh... 
CanhDep.net

Là món ăn xuất xứ từ Hà Nội, phở cuốn đang dần quen thuộc hơn với thực khách Sài Gòn. Ngoài màu trắng thông thường, quán Hai Thiền lại bày bán những cuốn phở với sắc vàng, hồng, xanh hay tím. Điều đặc biệt là màu sắc bánh phở được tạo ra hoàn toàn từ rau củ. 

Đến quán vào khoảng 17h ngày cuối tuần, ấn tượng đầu tiên đối với thực khách có thể là không gian khá nhỏ, ánh đèn hơi mù mờ tạo cảm giác cũ kỹ. Một số thực khách thường bắt đầu bữa ăn bằng phở cuốn nem nướng, phở cuốn tôm thịt và chỉ phải ngồi đợi trong ít phút để thức ăn được dọn ra bàn. 

Phở cuốn nhiều màu làm người sài gòn tò mò

Phở cuốn nem nướng với ba màu trắng, xanh, cam. Giá món này là 45.000 đồng. Ảnh: Thảo Nghi

Cuốn phở nơi đây khá to, gồm ba màu chủ đạo là cam, trắng, xanh và thay đổi theo ngày. Hôm thì hồng, vàng, khi khác lại cam, xanh hoặc tím...

Nêm thêm sa tế vào chén nước chấm và trộn đều, sau đó gấp cuốn phở rồi thưởng thức, bạn có thể thấy bánh phở dày nhưng sự kết hợp với tôm thịt và nem nướng lại khá ngon. Giá một đĩa phở cuốn tôm thịt là 38.000 đồng còn phở cuốn nem nướng là 45.000 đồng.

Phở cuốn nhiều màu làm người sài gòn tò mò

Thực khách đến quán có cả nước ngoài lẫn Việt Nam. Ảnh: Thảo Nghi.

Dù từng thưởng thức phở cuốn trước đó, đa số thực khách vẫn có cảm giác lạ lẫm với món này xen lẫn tò mò. Chị Mỹ Phương, 26 tuổi, một người sài gòn từng thưởng thức phở cuốn ở Hà Nội nhận xét "bán phở dày quá, ăn hai cuốn đã thấy no". Trong khi đó, người bạn bên chị lại tỏ vẻ thích thú trước những cuốn phở nhiều màu và chia sẻ "chưa ra Hà Nội bao giờ nên ăn món này thấy rất lạ miệng".

Ngoài phở cuốn, quán cũng phục thêm món phở giống nhiều hàng khác nhưng sợi đa sắc màu, khá bắt mắt. Giá một tô phở dao động 55.000 đồng - 85.000 đồng. Để thưởng thức, bạn có thể đến số 14, Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. 

Thảo Nghi