728 x 90

Phetchaburin, mảnh đất bình yên ở Thái Lan

Phetchaburin, mảnh đất bình yên ở Thái Lan
Kết thúc chuyến thăm công viên Phra Nakhon trên ngọn đồi Khao Wang, du khách có thể nghỉ ngơi tại làng chài Cha am nhỏ nhắn, nơi nổi tiếng với công viên phức hợp Santorini.
CanhDep.net

Phetchaburi là một tỉnh miền Trung, nằm cách thủ đô bangkok khoảng 120 km. Nơi đây từng có tòa thành cổ của với niên đại từ thế kỷ 8 do người Môn xây dựng. Vì vậy ngày nay Phetchaburi còn lưu lại rất nhiều các di tích cổ nổi tiếng.

Phetchaburin mảnh đất bình yên ở thái lan

Công viên lịch sử Phra Nakhon Khiri nhìn từ cao. Ảnh: flickr

Không giống như những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại thái lan như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya hay Phuket, khách du lịch tới Phetchaburi chủ yếu là dân du lịch bản địa. Điều này khiến chuyến đi của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều vì có thể khám phá một đất nước Thái Lan thật khác.

Công viên lịch sử Phra Nakhon Khiri là địa điểm đầu tiên mà du khách có thể ghé thăm khi đặt chân tới Phetchaburi. Công viên này được xây dựng trên ngọn đồi Khao Wang cao 92 mét, thuộc địa phận huyện Muang bao gồm hai hạng mục chính là cung điện mùa hè của vua Rama và bảo tàng quốc gia Phra Nakkon Khiri.

Tại đây du khách không chỉ chiêm ngưỡng những vật dụng bằng gốm sứ tinh xảo dành cho vua mà còn được vượt qua những bậc thang dựng đứng của bảo tàng để đến khu vực cao nhất. Từ nơi này du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những tòa nhà với kiến trúc đặt biệt của Thái Lan hay những khu rừng nhiệt đới dọc biên giới Myanmar.

Phetchaburin mảnh đất bình yên ở thái lan

Những ngôi nhà với kiến trúc hiện đại. Ảnh: panoramio

Rời Khao Wang, bạn hãy ghé tới Cha am, một làng chài nhỏ xinh xắn. Tại đây du khách có thể ghé thăm công viên phức hợp Santorini, một khu giải trí khá hiện đại với lối kiến trúc được phát triển dựa trên cảm hứng từ hòn đảo Santorini xinh đẹp và công viên quốc gia Kaeng Krachan, nơi nổi tiếng với những cảnh quan xanh mát, yên bình. Sau những giờ thả bộ tại hai công viên này, du khách có thể trở về khách sạn hay ghé qua những quán nhỏ địa phương để thưởng thức món khao chae, một đặc sản nổi tiếng của nơi đây.

Điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch Phutchaburi chính là Hua Hin, một khu nghỉ dưỡng hấp dẫn của Thái Lan. hua hin nằm về phía Nam, cách Cha am khoảng 30 phút lái xe. Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn điểm đến đầu tiên ở Hua Hin thì du khách hãy tới ga xe lửa Hua Hin, một trong những nhà ga lâu đời và đẹp nhất Thái Lan. Chính vì được xây dựng dưới thời vua Rama mà nơi đây còn lưu lại được nét kiến trúc độc đáo cùng vẻ đẹp cổ kính. Điều đặc biệt nhà ga này hiện nay vẫn được đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu của người dân cũng như khách du lịch.

Bờ biển Hua Hin cũng là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một bầu không khí trong lành. Bờ biển này dài khoảng 3 km với điểm bắt đầu là một cảng cá chật hẹp. Đây cũng chính là địa điểm đặt bức tượng Phật điêu khắc khổng lồ tại chân núi Takiab.

Phetchaburin mảnh đất bình yên ở thái lan

Một Phetchaburi rực rỡ về đêm. Ảnh: flickr

Phetchaburin còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như khu vườn bươm bướm, cung điện Klai Kangwon, đập Krachan hay bãi biển Laem Luang đủ để khiến chuyến du lịch của du khách trở nên đặc biệt. Nếu một ngày nào đó, muốn dạo bước đất nước Thái Lan mà chẳng phải Bangkok hay Chiang Mai, hãy ghé Phetchaburin, vùng đất bình yên, xinh đẹp.

Đỗ Huyền