728 x 90

Màn trình diễn nước ma thuật lớn nhất thế giới

Màn trình diễn nước ma thuật lớn nhất thế giới
Không chỉ là chương trình đắt tiền nhất ở Macau (Trung Quốc) với khoản đầu tư lên đến 258 triệu USD, “The House of Dancing Water” còn là màn trình diễn nước lớn nhất trên thế giới.
CanhDep.net

Nếu có cơ hội đặt chân đến macao , du khách không nên bỏ lỡ những giây phút mãn nhãn tại “The House of Dancing Water”, nơi kết hợp những pha hành động nguy hiểm dưới nước, nghệ thuật nhào lộn trên không, ánh sáng và âm thanh đầy ma thuật. Nhà hát có sức chứa 2.000 khán giả với 15 tầng ghế luôn chật kín người mỗi buổi trình diễn. 

85 phút của chương trình mở ra với hình ảnh một ngư dân chèo thuyền gỗ nhỏ lặng lẽ trên sân khấu. Sau đó chỉ trong vài phút, mặt nước ào ào dậy sóng lớn. Người dân chài kéo từ dưới mặt nước lên một con tàu cướp biển khổng lồ. Chưa hết choáng ngợp, những tên cướp biển bất ngờ xuất hiện từ cột buồm cao 10 mét, nhanh chóng lao mình xuống nước.

Màn trình diễn nước ma thuật lớn nhất thế giới

Những tên cướp biển nhảy xuống từ cột buồm cao 10m. Ảnh: Bruce Forman.

Tất cả đều là thật trên sân khấu. Và lại chỉ trong nháy mắt, toàn bộ khung cảnh hỗn loạn biến mất trước mặt khán giả, trả lại mặt sàn khô nguyên chỉ còn vài loang nước bắn ra ngoài đủ khiến người xem nhận ra rằng mình không nằm mơ. Tiếp theo đó là hàng loạt màn trình diễn khiến bạn không thể rời mắt khỏi sân khấu.

Ảnh những màn diễn ngoạn mục tại The House of Dancing Water

Dưới đây là những bí mật đằng sau chương trình mà phần lớn khán giả chưa được biết tới:

Thang máy chìm dưới nước

Điểm mấu chốt của sân khấu ma thuật là thang máy tự động 11 tầng, hoạt động chính xác, có khả năng nâng lên cao 1 m hoặc tụt xuống 7 m so với mặt sân khấu, tạo ra một hồ nước đủ sâu để một thợ lặn có thể nhảy xuống từ độ cao 24 m. Đó là bí mật sau màn lao mình xuống mặt nước của những tên cướp biển. Những thang máy hoạt động trong chương trình có trọng tải lên tới 26 tấn. Đạo diễn chương trình này khẳng định đây là những chiếc thang lớn nhất trên thế giới.

Bể chứa nước

Một trong những khoảnh khắc đặc sắc của chương trình là các màn trình diễn kết hợp với nhạc nước. Để thực hiện những tiết mục này phải có 258 máy bơm phun nước gắn trên các nắp thang máy cùng hệ thống đèn LED. Những cột nước có thể bắn cao tới 15 m. Các máy bơm phun được sản xuất riêng cho chương trình có khả năng cách điện siêu an toàn khi sử dụng trong nước.

Khán giả chỉ nhìn thấy một hồ nước 21m2, nhưng diện tích thực sự lên tới 51m2. Phần chìm của hồ nằm dưới ghế khán giả. Đây là đường các nghệ sĩ bơi vào sân khấu chính và làm nơi lưu trữ đạo cụ dưới nước.

Mối nguy hiểm lớn nhất đe dọa các nghệ sĩ là mất phương hướng dưới bể. Do đó, trong bể luôn có sẵn dụng cụ thở cho người lặn và một hệ thống các tay vịn, đèn dây mã màu để đánh dấu 4 lối ra.

Hệ thống nước trên 10 tầng ghế tính từ mặt sân khấu là để phục vụ ánh sáng, các kỹ xảo và nơi có phòng điều khiển công nghệ cao. Năm tầng bên dưới sân khấu để chứa bơm thủy lực, thang máy sân khấu, nơi chuẩn bị các hiệu ứng đặc biệt, một hệ thống lọc nước lớn và bình chứa nước. Với cách bài trí này, khán giả có cảm giác như được bao quanh bởi nước và ánh sáng. Mỗi đêm trình diễn, the house of dancing water cần tới 3,7 triệu gallon nước. Lượng nước này đủ để bơm đầy 5 bể bơi phục vụ Thế vận hội Olympic.

Màn trình diễn nước ma thuật lớn nhất thế giới

Kết cấu sân khấu với bể chứa nước trên và dưới. Ảnh: comau.

Những thành viên thầm lặng

Ba mươi thợ lặn chuyên nghiệp là những ngôi sao thầm lặng của chương trình. Khán giả sẽ trải qua hết điều bất ngờ này đến sự kinh ngạc khác trên sân khấu mà không hề nhận ra bất cứ người nào trong số họ. Số lượng những người “tàng hình” sau sân khấu gấp đôi các diễn viên trình diễn. Họ ngâm mình trong bể chỉ đạo các nghệ sĩ dưới nước và phân phối các dụng cụ thở. Tất cả đều có chứng chỉ PADI dành cho thợ lặn.

Họ đeo mặt nạ có gắn thiết bị chuyên dụng để giao tiếp dưới nước dễ dàng với các diễn viên. Để tránh các bong bóng khí thở nổi lên mặt nước, khiến khán giả không hề nhận ra sự tồn tại của đội ngũ dưới sân khấu, nhà sản xuất đã thiết kế mặt nạ bong bóng.

Ngoài ra còn cần tới 160 kỹ thuật viên, nhân viên sản xuất và thợ lặn để biến những khoảnh khắc “phép màu” thành hiện thực ngay tại Macau.

Thông tin cần biết:

Giá vé: Tương đương từ 1,1 triệu - 2,6 triệu VND

Địa điểm: Tầng 1 grand hyatt macau , nhà hát city of dreams .

Thời gian: 17h – 21h từ thứ 5 đến chủ nhật

- Mua vé trước ít nhất một tiếng và đến muộn nhất 15 phút trước giờ biểu diễn, bạn sẽ có thời gian chụp ảnh tại lối vào rạp.

- Bạn có thể chụp ảnh nhưng không được sử dụng đèn flash và cấm quay phim

- Hàng ghế đầu tiên là nơi có nước bắn nhiều nhất. Tuy nhiên, rạp hát luôn chuẩn bị sẵn khăn lau khô cho các khác giả ngồi hàng đầu.

Như Bình