728 x 90

Nước Nga - điểm hẹn mùa hè

Nước Nga - điểm hẹn mùa hè
Đến nước Nga vào mùa hè, bạn có thể du ngoạn biển Đen, cắm trại trong cánh rừng ngoại ô Matxcova; tận hưởng những đêm trắng của thành phố bên bờ biển Bắc, St. Petersburg.
CanhDep.net

Được coi như thủ đô phương Bắc của nước Nga, St. Petersburg ngày xưa đã đẹp, ngày nay càng diễm lệ hơn, khác với Matxcova ồn ào. Đứng trên bờ sông Neva, những trái tim hoài cổ nhớ tới tên gọi Leningrad thời xưa, nơi đón nhận biết bao thế hệ người Việt tới học tập và công tác. Ngày nay, thời cuộc đổi thay, nước nga đã không còn là Liên Xô, nhưng dòng Neva vẫn vẹn nguyên tình cảm sâu đậm, cây cầu Palace tách đôi vào mỗi đêm vẫn thu hút biết bao người tới chiêm ngưỡng. Các kiệt tác kiến trúc của nước Nga, cung điện Mùa hè và cung điện Mùa đông… luôn có vị trí xứng đáng trong trái tim của mọi người.

Nước nga - điểm hẹn mùa hè

St. Petersburg, thành phố bên bờ biển Bắc, hình thành từ giấc mơ vươn ra biển lớn của Pie Đại Đế. Vị Sa Hoàng trẻ tuổi đã đưa nước Nga chìm đắm trong giấc ngủ dài vươn lên thành cường quốc vào thế kỷ 17. Cũng chính từ khát vọng của vị Sa Hoàng vĩ đại đó mà St. Petersburg đã ra đời, mang dáng vẻ của châu Âu hiện đại, được quy hoạch tới từng cây cầu, con đường, là niềm tự hào của con người nước Nga. St. Petersburg đã được phục dựng hoàn chỉnh tới từng chi tiết nhỏ sau thế chiến II, dù trước đó, 900 ngày đêm bị vây hãm bởi quân đội và hàng triệu tấn bom đạn gần như xóa sổ thành phố.

Nước nga - điểm hẹn mùa hè

Ngày nay, bảo tàng Hermitage với 3 triệu hiện vật, nơi có bộ sưu tập tranh lớn nhất thế giới; tòa cung điện Mùa hè Petergof tuyệt đẹp… là những điểm thăm quan không thể thiếu trong hành trình thăm nước Nga mùa hè. Dạo chơi trên các con đường của TP St. Petersburg, giới trẻ và những người thành đạt không thể bỏ qua các cửa hàng thời trang và hàng xa xỉ tập trung nhiều nhất tại đại lộ Nepxki, con đường được ví von như thế giới của người thành đạt. Đại lộ tuyệt đẹp với những hình khối kiến trúc thanh nhã, chia cắt bởi các con đường nhỏ hơn in dấu chân nhiều minh tinh màn bạc trên thế giới, các danh nhân tài tử, chính khách và triệu phú từ mọi quốc gia.

Nước nga - điểm hẹn mùa hè

Đặc biệt, những đêm trắng phương Bắc là thời gian tuyệt vời nhất trong năm, kéo dài suốt 3 tháng với khoảng thời gian ngày dài hơn và đêm dường như chẳng bao giờ xuất hiện. Người ta nói rằng, ai gặp được tình yêu bất ngờ của mình trong đêm trắng sẽ rất may mắn, hệt như bộ phim kinh điển “Năm đêm trắng”. Mùi món shashlik lan tỏa trong không gian, khoảng thời gian ngập tràn ánh sáng dịu nhẹ trong đêm sẽ ghi sâu vào tâm trí mỗi người.

May mắn hơn, bạn sẽ bắt gặp Bắc Cực quang rực rỡ soi tỏ bầu trời. Điều này hiếm khi đến với trời đêm St. Petersburg mà chỉ thường thấy tại các nước Bắc Âu như Phần Lan; Thụy Điển; Na Uy. Lễ hội đêm trắng mỗi năm được thành phố tổ chức kéo dài một tuần.

Tham khảo tour du lịch ở website vietrantour tại đây. Moscow - St. Petersburg 8 ngày, giá 61 triệu đồng. Trong tháng 6, Vietrantour có chương trình đặc biệt đưa du khách đến tận hưởng đêm trắng của nước Nga, khởi hành ngày 19/6.

Phương Thảo