728 x 90

Nước Mỹ như trở về kỷ băng hà

Nước Mỹ như trở về kỷ băng hà
Trận rét lịch sử và kéo dài khiến toàn nước Mỹ gần như tê liệt. Chính quyền tuyên bố đây là một trong những đợt lạnh kỷ lục trong lịch sử nước này.
CanhDep.net

Đầu tuần, nước mỹ đã phải hứng chịu thời tiết lạnh giá bất thường. Màu tuyết trắng xóa và lạnh lẽo bao phủ toàn nước Mỹ. Chính quyền tuyên bố đây là một trong những đợt lạnh kỷ lục trong lịch sử nước này. Ngày 7/1, 50 bang nước Mỹ đều có nhiệt độ dưới 0 độ C vào một thời điểm.

Nước mỹ như trở về kỷ băng hà

băng tuyết phủ khắp nơi ở Mỹ.

Một số nơi được xem là thiên đường tránh rét của Mỹ như hawaii , California hay Florida cũng có nhiệt độ thấp kỷ lục. Tại Hawaii, có nơi nhiệt độ xuống chỉ còn -8 độ C. Ở Illinois, thống đốc bang đã phải ban bố tình trạng nguy cấp khi nhiệt độ xuống thấp nhất trong vòng 2 thập kỷ qua.

Nước mỹ như trở về kỷ băng hà

Không còn nhìn thấy màu xanh của cây cối. 

Thời tiết khắc nghiệt khiến người dân Mỹ lao đao. Thông báo từ chính phủ, có ít nhất 20 người thiệt mạng vì giá lạnh . Nhiều trường học, cửa hàng, nhà máy phải tạm đóng cửa. Khoảng 11.000 chuyến bay không thể cất cánh.

Thiệt hại về việc tạm ngừng sản xuất lên tới 5 tỷ USD (hơn 100 nghìn tỷ VND). Một người nông dân cho biết: "Trứng bị hỏng hết. Phomat bị đóng băng. Kem thì chảy ra sau đó lại đóng băng".

Nước mỹ như trở về kỷ băng hà

Một người đàn ông bị tuyết trắng xóa che phủ.

Hàng nghìn chuyến bay bị hủy bởi thời tiết cũng ảnh hưởng tới ngành du lịch ở đây.

Xem thêm khung cảnh nước Mỹ như trong kỷ băng hà

Anh Minh
Ảnh: MO