728 x 90

Núi lửa phun tro bụi làm tắc nghẽn hàng không Bali

Núi lửa phun tro bụi làm tắc nghẽn hàng không Bali
Nhiều hãng hàng không phải hủy chuyến bay đến và đi từ Bali do núi lửa Raung tiếp tục xuất hiện đợt phun tro bụi mới.
CanhDep.net

Tất cả 4 chuyến của virgin australia đi bali đều phải ngưng lại và chuyển lịch sang chiều ngày 10/8, tuy nhiên hãng vẫn sẽ tiếp tục cập nhật tình hình để điều chỉnh trong tình huống xấu. Hãng này cho biết: "Chúng tôi được thông báo là núi Raung tiếp tục phun tro bụi và gió thổi mạnh theo chiều hướng không tốt". 

Núi lửa phun tro bụi làm tắc nghẽn hàng không bali

Núi lửa Raung phun tro bụi kéo dài nhiều ngày vào đầu tháng 7 làm các sân bay đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy và hàng nghìn du khách kẹt lại Bali. Ảnh: AFP.

jetstar phải điều chỉnh lịch cho 7 chuyến tới phi trường Denpasar, indonesia và 5 chuyến khác xuất phát từ Bali đi Australia cũng trong ngày 10/8. Hãng này cho biết: " Những chuyến bay bổ sung sẽ được sắp xếp khi điều kiện thời tiết tốt hơn, đồng thời có sự hỗ trợ từ địa phương".

Trước đó, ngày 6/8, Indonesia ra lệnh đóng cửa sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo Bali, sau khi nhiều hãng hàng không phải hủy các chuyến bay đi và đến. Khói bụi từ núi lửa Raung phun trào ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện bay, khiến hàng nghìn du khách bị mắc kẹt trên đảo.

Hương Chi (theo News)