728 x 90

Nơi được mang kim cương về nhà không mất tiền

Nơi được mang kim cương về nhà không mất tiền
Crater of Diamonds là mỏ kim cương duy nhất trên thế giới người dân có thể tự do ra vào, đào bới kim cương và mang vật báu về nhà mà không mất một đồng nào.
CanhDep.net

Crater of Diamonds là một công viên rộng lớn nằm ở Murfreesboro, Arkansas, Mỹ. Nơi đây trước kia từng là một miệng núi lửa và ngày nay được biết đến là một mỏ kim cương tự nhiên. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới mở cửa để người dân có thể tự do đi vào, đào xới các khu đất quanh đây tìm kiếm kim cương.

Nơi được mang kim cương về nhà không mất tiền

Hàng trăm ngàn du khách đã đổ đến công viên, cần mẫn đào xới để tìm thấy kim cương trong đất. Ảnh: Amusing.

Nếu vận may mỉm cười, bạn sẽ trở thành chủ nhân của một viên đá quý nằm lẫn trong đất. Du khách sẽ được mang mọi thứ tìm thấy về nhà mà không phải trả tiền. Thứ duy nhất bạn phải trả là vé vào cửa, giá là 5 USD đối với trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi) và 8 USD đối với người lớn. Nếu không mang theo công cụ tìm kiếm, đãi kim cương, bạn cũng có thể thuê tại đây.

Công viên rộng gần 370 ha, trong đó có một khu vực 10 ha dành riêng cho du khách đào kim cương. Nhờ điểm độc đáo này, công viên thu hút hàng trăm nghìn du khách mỗi năm. Họ tới đây phần lớn đều mong muốn tìm vận may với những viên kim cương đắt giá.

Nơi được mang kim cương về nhà không mất tiền

Ngoài kim cương, du khách còn đào được đá quý, mã não, thạch anh tím, ngọc thạch... Ảnh: Amusing.

Hình ảnh các du khách cần mẫn đào xới, sàng lọc đất đá tại Crater of Diamonds ngày nay không còn là điều mới mẻ. Đại diện của công viên cho biết mỗi năm có hơn 600 viên kim cương lớn bé được du khách tìm thấy. 31.000 viên kim cương được tìm thấy ở miệng núi lửa kể từ khi nơi này trở thành công viên vào năm 1972.

Viên kim cương đầu tiên được tìm thấy ở đây vào năm 1906 và chủ nhân của nó là John Huddlestone. Sau khi tin tức John đào được kim cương lan truyền rộng rãi, hàng nghìn người bắt đầu đổ xô xuống khu vực murfreesboro . John cũng bán mảnh đất nơi mình đào thấy kim cương cho một nhóm nhà đầu tư với giá 36.000 USD. Sau đó, các nhà đầu tư tập trung khai thác thương mại vùng đất này nhưng đều không thành công. Năm 1972, bang arkansas mua lại và trở thành công viên.

Hầu hết kim cương tìm thấy là rất nhỏ, tuy nhiên không ít người đào được những viên to từ 3 đến 5 carat và bán với giá hàng nghìn USD.

Xem thêm tại mỏ kim cương

Anh Minh (theo Amusing)