728 x 90

Lễ hội ẩm thực trên xe đạp ở Brazil

Lễ hội ẩm thực trên xe đạp ở Brazil
Food Bikes Festival diễn ra tại thủ đô Rio De Janeiro, Brazil vào các ngày 20 - 23/8, quy tụ nhiều xe hàng rong vừa chế biến, vừa bày bán đồ ăn.
CanhDep.net

lễ hội này do đầu bếp Patricia Metre khởi xướng với mục đích mở thêm cơ hội cho những người bán rong và đầu bếp. Họ được dùng thêm nhiều yếu tố, kỹ năng trong nấu ăn để sáng tạo các món đường phố. 

Sự kiện được tổ chức ở Barra da Tijuca, khu vực nằm phía tây Rio. Đây là dịp tập trung các xe bán hàng ăn với nhiều món khác nhau như đồ uống, bánh kẹo ngọt, snack...

Lễ hội ẩm thực trên xe đạp ở brazil

Lễ hội các xe đồ ăn sẽ kéo dài từ 10h đến 23h các ngày 20 - 22/8, riêng chủ nhật 23/8 diễn ra 10 - 22h. 

Xe hàng tên Don ConeOne mang tới món pizza làm từ nhiều loại nguyên liệu (cà chua với húng, thịt nguội, xúc xích cay hay thịt gà). Ngoài ra, xe còn bán cả kẹo ngọt Nutella, Doce de Leite và hoa quả như dâu tây, chuối. 

Cafe Box Free là một xe đồ ăn bày bán bánh quy, caramel, cà phê expresso và bánh truffle vị cam. Còn É de Chocolate sẽ đưa tới thực khách những món đặc sản ngọt của brazil

Một số xe hàng ẩm thực khác cũng tham gia sự kiện như Brownie, Beer Bike 21, Super Paleta, Wine Bike... Giá đồ ăn thức uống trong lễ hội dao động 4 - 28 real (đơn vị tiền Brazil), tương đương 1 - 8 USD.

Bên cạnh hoạt động ăn uống, lễ hội còn có sự góp mặt của các xe âm nhạc Radio Ibiza, hay xe bán hoa Studio Lily và một số nghệ sĩ vẽ tranh biếm họa. 

Hương Chi (theo Rio Times)