728 x 90

Những vụ hổ tấn công du khách trên thế giới

Những vụ hổ tấn công du khách trên thế giới
Vô tình rơi vào chuồng hổ hay liều lĩnh tham gia dịch vụ chụp ảnh cùng chúa sơn lâm đều là những tình huống dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.
CanhDep.net

Dưới đây là những vụ tai nạn xảy ra với du khách có liên quan đến hổ. 

Công viên Leheledu, Trung Quốc

Một bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc bị hổ cắn chết tại công viên giải trí ở Trùng Khánh. Sự việc xảy ra ngày 31/10/2014 khi bé gái lẻn vào khu chuồng hổ của gánh xiếc thú để quan sát rõ hơn và không may bị ngã xuống trước hàng rào bảo vệ. Cô bé bị con vật vồ lấy và cắn xé trước sự kinh hãi của du khách.

Dù được đưa đến bệnh viện, vết thương ở đầu và cổ quá nghiêm trọng khiến bé qua đời trước khi được các bác sĩ can thiệp.

Những vụ hổ tấn công du khách trên thế giới

Dịch vụ mạo hiểm tại công viên Leheledu. Ảnh: amusingplanet

Gánh xiếc này được những người quản lý công viên thuê để mua vui cho du khách. Họ lập một hàng rào tạm thời để ngăn không cho những con vật gây hại cho người dân, nhưng tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Công viên Leheledu đã đề nghị bồi thường cho gia đình nạn nhân và hứa sẽ thắt chặt an ninh để đảm bảo không có tai nạn tương tự xảy ra.

Công viên Tiger Kingdom, Thái Lan

Ngày 21/10/2014 tại công viên Hổ nổi tiếng ở Phuket cũng xảy ra vụ hổ tấn công người. Nạn nhân là Paul Goudie, 49 tuổi, du khách Australia. Khi ông bước vào trong lồng để vuốt ve con hổ thì đột nhiên con vật tấn công, các nhân viên nhanh chóng kéo nạn nhân đến nơi an toàn. Goudie bị thương ở bụng, chân và được đến bệnh viện Phuket cấp cứu.

Công viên này mở cửa vào tháng 8/2013 và đón tiếp hàng trăm lượt khách mỗi ngày, trong đó có cả trẻ em. Với giá vé trọn gói từ 1.400 bath (860.000 đồng), du khách có thể thăm các chuồng hổ, chụp ảnh với những con trưởng thành, đôi khi có thể ngồi lên lưng chúng, và cho hổ con ăn.

Sở thú Delhi, Ấn Độ

Những vụ hổ tấn công du khách trên thế giới

Hình ảnh camera ghi lại cảnh nạn nhân đối mặt với con hổ. Ảnh: independent

Chú hổ trắng ở sở thú Delhi cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Maqsood Khan, 20 tuổi vào ngày 23/9/2014. Camera trong sở thú cho thấy sau khi rơi vào chuồng hổ, chàng thanh niên sợ hãi thu mình lại trong khi con hổ nhìn chằm chằm ở cự ly gần. Sau đó nó vồ lấy nạn nhân và kéo anh ta xung quanh chuồng. Sự việc kéo dài 15 - 20 phút mới có sự can thiệp của nhân viên sở thú. Tuy nhiên, lúc này Maqsood đã qua đời.

Một số nhân chứng cho biết thanh niên này có thể bị mất thăng bằng khi đứng trên mép hàng rào, rồi ngã vào chuồng hổ trong lúc cố tình ném đá vào nó. Trong khi đó, phát ngôn viên sở thú, Riyaz Ahmed Khan nói Maqsood đã cố nhảy qua hàng rào bao quanh con hổ.

Đền Hổ, Thái Lan

Isabelle Brennan, du khách Anh là một nạn nhân khác của dịch vụ vui đùa cùng hổ ở Thái Lan. Tai nạn xảy ra ngày 1/9/2013 tại đền Hổ (Tiger Temple), Bangkok. Nữ du khách liều lĩnh tới gần một con hổ và thích thú khi được vuốt ve và chụp ảnh cùng chúa sơn lâm.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi chụp được bức ảnh "để đời", con hổ dữ nhảy bổ vào người cô gái 19 tuổi, đẩy cô xuống mặt đất rồi vồ và cắn thẳng vào đùi cô. Rất may là đội cứu hộ có mặt và giải cứu cô. Isabelle sau đó được chuyển đến bệnh viện Memorial Kanchanaburi của Thái Lan và phải khâu hàng chục mũi.

Tiger Temple không phải nơi thờ thần hổ từ khi xây dựng mà chỉ từ năm 1999, khi một người dân gửi vào đền một chú hổ bị thương nhờ chăm sóc. Từ đó đây trở thành nơi tập trung của rất nhiều con hổ có "hoàn cảnh" tương tự.

Công viên hoang dã, Trung Quốc

Những vụ hổ tấn công du khách trên thế giới

Đàn hổ 8 con tấn công xe chở khách. Ảnh: missposh

Ngày 4/2/2012 tại công viên hoang dã thế giới ở Tế Nam, Sơn Đông xảy ra vụ việc tấn công xe chở du khách tham quan của 8 con hổ Bengal.

Đàn hổ đói đã cắn thủng lốp và phá vỡ kính chắn gió của chiếc xe safari chở 28 người. Phải mất 10 phút, nhân viên công viên mới có mặt để ứng cứu. Lúc này, những con hổ đã kịp nhảy lên xe và phá tiếp cửa kính. Rất may, 27 du khách không bị thương, riêng tài xế xe buýt bị hổ cào ở tay.

Công viên cách trung tâm Tế Nam 40 km và là nhà của hơn 10.000 động vật hoang dã, trong đó có hơn 100 con hổ châu Á.

Vy An