728 x 90

Những quán bún đậu nổi tiếng Sài Gòn

Những quán bún đậu nổi tiếng Sài Gòn
Món ăn nổi tiếng của người Hà Nội nay đã trở thành lựa chọn quen thuộc của người Sài Gòn vào những dịp gặp gỡ bạn bè. 
CanhDep.net

bún đậu mắm tôm là món ăn của người Hà Nội, nhưng kiếm quán ăn món này ở sài gòn đã trở nên dễ dàng hơn với gợi ý 4 quán sau:

1. Bún đậu A Vừng

Nằm trên đường Lương Hữu Khánh, quận 1, điểm đặc biệt nhất của quán bún đậu này có lẽ là quán tự tay làm đậu hũ trước mặt thực khách. Vừa bước vào quán bạn sẽ thấy mọi công đoạn thực hiện đậu hũ. Vì tự tay làm đậu hũ nên khi gọi món, bạn sẽ phải chờ khoảng 5-10 phút để chủ quán chiên đậu hũ và sắp xếp món ăn. Bù lại, khi mẹt bún đậu được đem ra bạn sẽ hài lòng vì đậu hũ nóng giòn. Những thành phần khác của bún đậu cũng được chọn lựa kỹ càng, thịt luộc mềm, chả cốm thơm ngon và được cho nguyên đĩa rau sạch thơm. Không gian của bún đậu a vừng cũng được thiết kế thoáng, với ánh đèn vàng dịu nên bạn không có cảm giác bức bối, khó chịu, mắm tôm không quá nặng mùi.

2. Bún đậu Rồng đất

Phải công nhận rằng bún đậu ở quán rồng đất rất ngon, ăn thử lần đầu tự khắc lần sau muốn quay lại. Bún đậu Rồng đất ở trong phòng lạnh, nhưng hút mùi nên khi bước vào không bị ám mắm tôm. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể pha mắm tôm chua hoặc ngọt để ăn vừa miệng. Trong phần bún đậu ở đây còn có nem rán giòn rụm, chả cốm dẻo mềm... Bún đậu Rồng đất nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, nhưng thực khách kéo đến khá đông. Quán hội tụ người trong gia đình nên thái độ phục vụ dễ gần và lịch sự.

Những quán bún đậu nổi tiếng sài gòn

Một phần bún tá lả hoành tráng và thơm ngon của quán Rồng đất. 

3. Bún đậu Lâm Bô

Cũng nằm trong khu vực quận Phú Nhuận, trên đường Nguyễn Đình Chính, bún đậu lâm bô từ lâu đã nổi tiếng ở Sài Gòn. Đồ ăn ở đây giá hơi mắc nhưng bù lại món đem ra đầy ắp ăn không hết. Nếu đi ba người và ăn yếu thì chỉ nên gọi hai phần. Mắm tôm ở Lâm Bô ngon, thường thì không cần nêm cũng đã vừa miệng. Thịt luộc xắt to, chả cốm thơm thơm béo béo, duy chỉ có rau hơi ít. Quán Lâm Bô tuy nhỏ, nhưng khá sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn. Ngoài món chính bún đậu, bạn còn có thể tráng miệng những món như sữa chua nếp cẩm, nước sấu dầm, nước mơ... vốn là những món đi kèm với bún đậu mắm tôm của miền Bắc.

4. Bún đậu Cô Khàn

Nằm trong một con hẻm đường Cống Quỳnh, quận 1, bún đậu cô khàn được biết đến không chỉ vì món ăn mà còn vì cô chủ là một người nổi tiếng trong giới nghệ thuật. Tò mò đến quán bún đậu, ấn tượng đầu tiên là cảm giác hừng hực nóng và mùi mắm tôm đậm mùi bên trong quán, ánh đèn trắng mang đến cảm giác bức bối. Tuy nhiên, khách tìm đến quán rất đông do món ăn được chính tay chủ quán chế biến. Một phần bún đậu Cô Khàn không rẻ, nhưng vào một buổi chiều mưa thèm bún đậu, đến đây bạn vẫn có thể thỏa mãn cái dạ dày trống rỗng của mình. 

Thảo Nghi