728 x 90

Những ngôi đền cầu duyên linh thiêng tại Tokyo

Những ngôi đền cầu duyên linh thiêng tại Tokyo
Nhiều thế hệ người Nhật Bản từ lâu đã tin rằng một số đền thờ Shinto linh thiêng có thể giúp họ tìm thấy và bảo vệ cho tình yêu đích thực của mình.
CanhDep.net

Tạm quên đi những con ngõ nhỏ bé ở Shinjuku hay sự ồn ào đông đúc của Shibuya, thay vào đó bạn hãy ghé thăm những ngôi đền tình yêu ở tokyo để cầu nguyện hay chỉ đơn giản để thăm thú vãng cảnh. Dưới đây là 3 thánh địa tình yêu linh thiêng nhất ở Tokyo và rất dễ tìm.

1. Tokyo Daijingu

Những ngôi đền cầu duyên linh thiêng tại tokyo

Đền Tokyo Daijingu. Ảnh: yqtravelling

Theo người dân địa phương, tokyo daijingu là ngôi đền linh thiêng nhất về tình duyên. Trong thực tế, nó là một trong những đền thờ linh thiêng nhất tại Nhật Bản không chỉ về tình duyên mà trên tất cả các phương diện. Ngôi đền này là một nhánh của Đền Ise Grand  ở quận Mie, một trong những nơi linh thiêng nhất. Ngôi đền được xây dựng theo lệnh của Hoàng đế Minh Trị  vào năm 1880 để người dân có thể được ban phước lành từ Đền Ise mà không cần phải tới tận quận Mie.

Mọi người, đặc biệt là phụ nữ, thường đến Daijingu vì nhiều lý do nhưng chủ yếu là để cầu duyên hoặc để cầu mong cho tình yêu sẽ không bị tan vỡ. Có rất nhiều những lá bùa yêu được bày bán tại đây. Chiếc bùa mở ra sẽ trông giống như một trái tim có lồng ảnh người bạn yêu thương. Ngoài ra cũng có nhiều tấm thẻ gỗ "enmusubi ema" được sơn màu với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Enmusubi là một thuật ngữ có nghĩa là gắn chặt với nhau và thường được sử dụng với những lá bùa gắn kết giữa tình yêu và hôn nhân.

2. Imado Jinja

Những ngôi đền cầu duyên linh thiêng tại tokyo

Đền Imado Jinja. Ảnh: muza-chan

Đền imado jinja nằm ở phía cuối Asakusa, cách xa những ngôi đền khác, cửa hiệu và Công viên Giải trí Hanayashiki. Đây được coi là nơi bắt nguồn của chú mèo vẫy tay may mắn hay Maneki Neko trong tiếng Nhật. Tuy nhiên, biểu tượng thực sự của Imado Jinja là hai chú mèo, một chú mèo đực và một chú mèo cái, cùng nhau vẫy chào bằng một chân trước, chân của chúng được đưa lên cao hơn.

Theo người dân địa phương, chú mèo may mắn vẫy chào bằng chân trái hay chân phải lại có sự khác biệt, trong đó chân con mèo nắm giữ lên. Chú mèo vẫy chào bằng chân phải sẽ mang lại may mắn cho con người, còn vẫy chân trái sẽ mang lại may mắn trong công việc. Đền thờ là một điểm hành hương lý tưởng cho những người đang cầu tình duyên.

Sau khi cầu nguyện, du khách thường xếp hàng để mua những lá bùa và họ có thể phải đợi đến ba giờ đồng hồ, đặc biệt là vào các ngày lễ. Ngoài ra, một số người còn cho rằng chụp được một bức hình hai chú mèo trong ngôi đền chính cũng sẽ mang lại may mắn trong tình yêu.

Hầu hết du khách sẽ lấy một tấm thẻ gỗ enmusubi ema có được enmusubi ema, với hình hai chú mèo trong trang phục hoàng gia được vẽ trên một mặt. Du khách sẽ viết những lời nguyện cầu về tình yêu, may mắn vào mặt còn lại và treo chúng ở phía trước ngôi đền chính để các vị thần có thể đọc được lời nguyện cầu của họ.

3. Izumo Taisha Tokyo Bunsha

Những ngôi đền cầu duyên linh thiêng tại tokyo

Những tấm thẻ gỗ ghi lại những lời cầu nguyện về tình yêu. Ảnh: injapan

Quận Roppongi vốn được biết đến là khu vực vui chơi giải trí ở Tokyo nhưng nơi đây còn có một ngôi đền tình yêu nổi tiếng – Đền izumo taisha tokyo bunsha . Nó nằm trên trên một con phố đối diện với đồi Roppongi và được bao quanh bởi các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh.

Izumo Taisha được biết đến là nơi dành cho những người có mong muốn kết hôn nhưng chưa tìm thấy một nửa của đời mình. Đây cũng là địa điểm linh thiêng đối với các cặp đôi đã đính hôn hoặc các cặp vợ chồng mới cưới với mong muốn tình yêu của họ sẽ lâu bền. Tại đây cũng có rất nhiều lá bùa được bán xung quanh khu đền, bùa để tìm được tình yêu và bùa để giúp cho cuộc hôn nhân sẽ lâu bền.

Một chuyến đi ghé thăm 3 ngôi đền tình yêu trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống và con người Nhật Bản. Những lời nguyện cầu có thể sẽ giúp bạn tìm thấy những điều mà bản thân đang tìm kiếm, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết trước được khi nào tình yêu đích thực sẽ đến với mình. Cầu nguyện tại những ngôi đền này có thể sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, nhưng nên nhớ bạn cũng phải có niềm tin và sự kiên nhẫn (đặc biệt là khi đứng xếp hàng để mua bùa) mới có được những gì bạn muốn.

Trương Thu Cúc (theo Injapan)