728 x 90

Những mẹo du lịch nước ngoài hữu ích nhất mọi thời đại

Những mẹo du lịch nước ngoài hữu ích nhất mọi thời đại
Tất cả những gì bạn có thể chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo là... 'bỏ túi' những mẹo hữu ích dưới đây, đóng gói hành lý và sẵn sàng lên đường.  1. Không nên để các thẻ tín dụng...
CanhDep.net
Tất cả những gì bạn có thể chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo là... 'bỏ túi' những mẹo hữu ích dưới đây, đóng gói hành lý và sẵn sàng lên đường.

 1. Không nên để các thẻ tín dụng và tiền mặt ở cùng một chỗ. Đặc biệt là khi bạn đang du lịch đến một nơi không quen thuộc.

2. Nên thường xuyên thay đổi cách chi tiêu trong lúc đi du lịch, có thể dùng tiền mặt khi đi và dùng thẻ tín dụng khi về, hoặc ngược lại.

3. Nếu bạn đi du lịch nước ngoài nhiều hơn hai lần một năm, hãy lưu ý đến vấn đề tiết kiệm với một chính sách bảo hiểm du lịch hàng năm thay vì mua bảo hiểm riêng lẻ từng đợt.

Những mẹo du lịch nước ngoài hữu ích nhất mọi thời đại

4. Nên mang theo một chiếc khăn choàng khi đi du lịch, nhất là đối với phụ nữ. Khăn choàng mang đến cho bạn một phong cách sang trọng và thậm chí là tại Pháp và Ý, phụ nữ rất thường hay đeo một chiếc túi xách kèm theo một chiếc khăn thắt nút một cách rất nghệ thuật. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng ngay chúng trên các chuyến bay dài để giữ ấm.

5. Để tránh jet lag (sự cố mệt mỏi sau những chuyến bay dài), hãy cố gắng thích nghi với múi giờ tại nơi bạn đến, đừng ngồi phịch xuống giường ngay sau khi nhận phòng khách sạn. Tranh thủ ăn, ngủ và áp dụng sinh hoạt theo giờ địa phương đồng thời nếu bạn đến nơi vào buổi sáng, hãy đi bộ nhanh dưới ánh nắng mặt trời để giúp thiết lập lại nhịp sinh học của bạn.

6. Nếu bạn có bất kỳ lý do nào để không tin tưởng vào an ninh khách sạn, hãy treo bảng "Do Not Disturb - Xin đừng làm phiền' trên cửa trước khi bạn rời khỏi phòng.

Những mẹo du lịch nước ngoài hữu ích nhất mọi thời đại

7. Nếu phòng khách sạn của bạn không đạt tiêu chuẩn, nếu như các hãng hàng không làm mất túi xách của bạn, hay nếu bến du thuyền không đảm bảo cung cấp dịch vụ đúng như bạn đã đặt trước,... hãy chụp ảnh lại hoặc thu thập bằng chứng để phản ánh trên các phương tiện truyền thông. Nếu có thể, bạn sẽ đòi sự bồi thường và quá trình xử lý sẽ được dễ dàng hơn.

8. Tốt nhất là không nên lựa chọn các khách sạn có phục vụ ăn sáng là các bữa tiệc buffet. Trừ khi nó đã được bao gồm trong giá phòng, còn không bạn có thể đi ra ngoài và tìm cho mình một bữa ăn sáng với cà phê, vừa rẻ vừa vui vẻ hơn rất nhiều.

9. Nên thường xuyên kiểm tra túi xách và hành lý trong suốt chuyến đi, nhất là khi đang ở bến xe, sân bay, khách sạn và nhà ga. Sai lầm rất có thể sẽ xảy ra và do đó, hãy cẩn thận.

10. Nên chuẩn bị sẵn bản đồ hoặc các thiết bị di động có cài đặt sẵn GPS để tránh trường hợp bị thất lạc.

11. Các món hàng miễn thuế thoạt nhìn trông rất hấp dẫn, và việc mua sắm hàng miễn thuế là rất dễ xảy ra, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác giá cả của mặt hàng mà bạn định mua, còn không hãy bỏ qua. Mua sắm tại sân bay là một việc làm không được đúng đắn cho lắm.

Những mẹo du lịch nước ngoài hữu ích nhất mọi thời đại

Đừng mua sắm ở cửa hàng miễn thuế nếu bạn không nắm chắc giá cả.

12. Khi bạn lái xe trên đường cao tốc ở châu Âu, nên có ít nhất hai thẻ tín dụng cũng như chuẩn bị sẵn tiền mặt khi bạn đi qua các trạm thu phí. Sẽ không có lý do nào để bạn qua mà không đóng phí.

13. Ăn uống khi đi du lịch là một vấn đề vô cùng quan trọng. Ăn uống sao cho tiết kiệm lại càng quan trọng hơn. Để tiết kiệm mà vẫn đảm bảo bạn có thể thưởng thức được những món ăn đặc sản hấp dẫn, hãy tìm kiếm những nơi mà người dân địa phương đang ăn. Ngay cả ở Venice, bạn có thể ăn ngon với một mức giá hợp lý nếu bạn tránh được những điểm đến đắt đỏ, bao gồm cả những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

14. Có rất nhiều các trang web đặt phòng khách sạn với hứa hẹn giảm giá sốc, tuy nhiên hãy kiểm tra kỹ giá trên trang web riêng của khách sạn trước khi quyết định đặt phòng.

Tin Update
  • 09/12/14 17:22 Những khu du lịch siêu bẩn nhưng ai cũng muốn đến
  • 08/12/14 13:55 Nghẹt thở với bộ ảnh ngoạn mục bên miệng núi lửa Hawaii
  • 30/11/14 15:21 Vẻ đẹp của hòn đảo lãng mạn nhất Hy Lạp