728 x 90

Những hòn đảo thanh bình ở Singapore

Những hòn đảo thanh bình ở Singapore
Bên cạnh những công trình kỳ vỹ do con người xây dựng, bạn vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống đồng quê mộc mạc, thanh bình với những căn nhà gỗ già nua, cũ kỹ ở đảo quốc sư tử.
CanhDep.net

Bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống khác biệt so với thành phố sôi động khi đến thăm những hòn đảo ở singapore .

1. Đảo Kusu, vùng đất linh thiêng

Đảo Kasu còn được gọi là Đảo Peak hay "Đảo Rùa", có ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng được xây dựng năm 1923. Trên đỉnh đảo còn có ba miếu hướng đến Mã Lai, nơi mọi người sẽ leo lên 152 bậc thang để cầu nguyện. 

Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, ở đây thu hút hàng nghìn người tới đảo để cầu cho hòa bình, may mắn, sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng. Tương truyền ngôi đền trên đây rất linh thiêng. Truyền thuyết kể rằng một lần nọ có một con rùa biển khổng lồ đã cứu mạng hai thủy thủ bị đắm tàu. Để tỏ lòng biết ơn, hai người đã dựng một đền thờ Trung Hoa, một miếu thờ Malay và một bức tượng rùa biển khổng lồ trên hòn đảo.

Ngoài là nơi linh thiêng, du khách hành hương tới đây còn được ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những hồ nước, bãi biển sạch và hệ thống sinh vật đa dạng, phong phú; hay đắm mình trong dòng nước trong veo, ấm áp ở một vịnh nhỏ ngoài đảo.

Để đi đến đảo, bạn có thể đi phà từ bến Sentosa, thường khởi hành lúc 10h và 13h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Riêng chủ nhật và các ngày lễ có nhiều chuyến 9h, 13h, 15h và 17h. Bạn cũng có thể thuê tàu từ cầu tàu Clifford theo giờ, giá cả thương lượng với lái tàu.

2. Đảo Pulau Ubin, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Cuộc sống trên đảo bình dị khiến bạn như được trở về thời quá khứ với những ngôi nhà gỗ già nua, cũ kỹ, không khí đồng quê mộc mạc. Đảo hoàn toàn khác biệt so với vẻ hiện đại và lộng lẫy của thành phố bên kia biển bởi hầu hết môi trường thiên nhiên ở đây đều được bảo tồn. Để tận hưởng bầu không khí trong lành, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp dã ngoại, qua những đồn điền cao su ngút ngàn, những khu rừng đước và các đầm tôm cá.

Rất nhiều du khách đến đây để trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên, nghe chim hót, câu cá, thả diều hay ngắm nhìn những loài thú hoang dã.

Hãy thưởng thức hải sản tại những quán ăn yên tĩnh trong làng hay nhâm nhi một tách cà phê, tận hưởng cuộc sống chậm. Thời gian tham quan tốt nhất là 9h sáng đến 6h tối.

Những hòn đảo thanh bình ở singapore

Khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo Sentosa vào ban đêm. Ảnh: toursingapore

3. Đảo Chek Jawa

Nếu đã một lần đến tham quan đảo Pulau Ubin, du khách cũng nên ghé thăm đảo  Check Jawa, nơi trú ẩn an toàn của vô số các loài sinh vật biển sinh sống ở cực đông của hòn đảo. Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều loài sao biển, cỏ chân ngỗng, bạch tuộc và các sinh vật khác sinh sống trên cát, đầm lầy. Bạn sẽ thấy nơi đây là thiên đường thật sự cho những người yêu thiên nhiên.

Tuy nhiên số lượng du khách đến đây sẽ bị hạn chế để giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái trên đảo. Vì thế nếu bạn đến trước, bạn sẽ được phục vụ trước mặc dù giá vé vào cửa miễn phí. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt chỗ trước tại quầy thông tin của Ban quảy lý Vườn quốc gia.

4. Đảo Sentosa

Sau khi tận hưởng những giây phút thanh bình trên những hòn đảo hoang sơ, bạn đừng quên đến với hòn đảo Sentosa xinh đẹp. Tại đây luôn có đủ loại hình giải trí phục vụ mọi yêu cầu, sở thích của gia đình, các cặp đôi mới yêu, những du khách say mê lịch sử hay người yêu thích khám phá thiên nhiên.

Từ trên tháp Sky Tower, với độ cao 110 m, bạn có thể phóng tầm mắt ra những khung cảnh đẹp mê hồn của Singapore, những hòn đảo phía nam và toàn Sentosa. Hãy đi thang máy đến tầng quan sát, ngay trên miệng tượng sư tử, bạn sẽ thấy vào buổi tối, ánh sáng lung linh rực rỡ của 3.206 kính trợ lực bừng sáng với nhiều màu sắc.

"Thế giới nước" ở Sentosa, một trong những bể cá nhân tạo lớn ở châu Á sẽ níu chân bạn bởi được tận mắt nhìn những con cá mập hung tợn và những con cá đuối gai độc. Thú vị nhất là được chiêm ngưỡng hơn 2.500 loài bướm sặc sỡ bay lượn và hơn 3.000 loài côn trùng quý hiếm. Với những người ưa mạo hiểm, có thể trải nghiệm các trò chơi như nhào lộn trên không gần bãi biển khu Rasa Sentosa Resort hoặc lái những xe trượt qua những khúc quanh hồi hộp trên đoạn đường ở Sentosa Luge.

Hãy thưởng thức trọn vẹn buổi tối với chương trình nhạc nước Magical Sentosa, một địa điểm tham quan về đêm với màn trình diễn độc đáo, những cột lửa, tia nước và những nhân vật phim hoạt hình qua kỹ xảo máy tính.

Anh Phương tổng hợp