728 x 90

Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh

Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh
Philippines sở hữu hòn đảo nằm giữa miệng núi lửa, trong khi Mexico có một hòn đảo mang tên Búp Bê.
CanhDep.net
Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh

đảo Bermeja (Mexico) – hòn đảo mất tích

Xuất hiện lần đầu tiên trong bản đồ của những nhà thám hiểm Tây Ban Nha vào thế kỷ thứ 16, bermeja là một hòn đảo lớn thuộc vịnh Mexico, nằm ở phía tây bắc của bán đảo Yucata. Tuy vậy, từ sau năm 1775, tung tích hòn đảo không còn được nhắc đến trong các văn kiện lịch sử. Đến năm 1857, Bermeja lại xuất hiện trên bản đồ Mỹ và tiếp tục được công nhận năm 1946 trong một bản đồ Atlas Địa lý của Mexico. Đến năm 1997, đoàn nghiên cứu của chính phủ Mexico khẳng định Bermeja đã biến mất không một dấu vết.Đến nay, nguyên do cho sự biến mất kỳ lạ của đảo Bermeja vẫn làm đau đầu các nhà khoa học. Những giả thiết như sự dâng cao của mực nước biển, động đất, các mục đích chính trị,…đều được đưa ra nhưng vẫn chưa hề thỏa đáng. Sự mất tích của Bermeja vẫn luôn là một bí ẩn chưa lời giải đáp. Ảnh: Wikipedia.

Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh

Đảo Búp bê (Mexico)

đảo búp bê của Mexico là một địa điểm vừa lạ lùng, vừa đáng sợ. Đây là một hòn đảo dành cho các vị khách du lịch tò mò chứ không phải những người yếu tim. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng và rùng mình khi nhìn vào hốc mắt vô hồn của hàng trăm con búp bê được treo lơ lửng trên cây.Julian Santana Barrera là người treo những con búp bê đầu tiên lên đó để cầu siêu cho vong hồn than khóc hàng đêm của một bé gái chết đuối. Sau này, Julian qua đời vì tai nạn đuối nước, khiến đảo Búp Bê đã đáng sợ càng thêm phần rùng rợn, ma quái. Ảnh: Huffingtonpost

Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh

Đảo nổi nhân tạo ở hồ Titicaca (Peru)

Tại Peru, quần đảo nhân tạo trên hồ titicaca là nơi rất nổi tiếng đối với du khách. Quần đảo được tạo nên bởi những tấm thảm khổng lồ ghép từ cây totoras đan với lau sậy để thêm phần chắc chắn, mà vẫn dễ dàng nổi được trên mặt nước. Những ngôi nhà trên đảo cũng được kết từ lau sậy.

Đây là nơi sinh sống của bộ tộc Uro. Các nhà khoa học tin rằng khi xưa, người Uro xây dựng đảo nhân tạo này nhằm tránh xung đột với những bộ tộc khác. Ngày nay, ngoài đánh bắt cá, du lịch trở thành nguồn thu nhập chính của người Uro trên đảo. Ảnh: wordpress.

Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh

Thilafushi – “đảo rác” tại Maldives

Được mệnh danh là “thiên đường trên mặt đất”, quần đảo maldives luôn là điểm đến hấp dẫn du khách những năm gần đây. Tuy vậy, thiên đường này cũng phải "trả giá" với sự ra đời của Thilafushi - hòn đảo nhân tạo được xây dựng để xử lý rác thải từ các khu du lịch tại quần đảo Maldives. Đây cũng là nơi sinh sống của 150 người với nhiệm vụ phân loại và xử lý riêng từng loại rác thải. Tuy nhiên, với hơn 10.000 khách du lịch và 330 tấn rác mỗi ngày, công nhân không thể xử lý kịp, gây ra cảnh tượng ô nhiễm khó tin ngay cạnh thiên đường du lịch Maldives. Ảnh: Imgur.

Những hòn đảo lạ lùng nhất hành tinh

Đảo vulcan Point (Philippines) – “đảo trong đảo”

Nếu là người say mê bộ phim Inception (Kẻ cắp giấc mơ) nổi tiếng của Leonardo di Caprio, du khách sẽ không thể bỏ qua hòn đảo kỳ lạ này. Taal là một hồ nằm trong đảo Luzon của Philippines. Giữa hồ là núi lửa Taal với miệng được chứa đầy nước trong vắt và trở thành một hồ nhỏ. Trong hồ núi lửa này, nổi lên một hòn đảo nhỏ mang tên Vulcan Point.

Với đặc điểm địa lý đáng kinh ngạc, Vulcan Point trên miệng núi lửa Taal trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Philippines. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn khuyên du khách nên cẩn thận, bởi giấu mình dưới dòng nước xanh hiền hòa đó là ngọn núi lửa hoạt động mạnh thứ 2 của Philippines với 33 đợt phun trào lịch sử. Ảnh: Orkut.

Vân Giang