728 x 90

Khách sạn ô tô giữa đường phố New York

Khách sạn ô tô giữa đường phố New York
Với 22 USD bạn có thể thuê một "phòng ngủ" bốn bánh và thưởng ngoạn khung cảnh về đêm trên các đường phố của thủ đô nước Mỹ.
CanhDep.net

Ở New York, một đêm nghỉ khách sạn có thể lên tới hàng trăm usd nhưng cũng có nơi bạn chỉ phải trả 22 USD. Đó chính là giá một đêm ngủ trong xe van (một loại ô tô tải nhỏ) đỗ tại các địa điểm đẹp của thành phố. 

Theo tờ new york Daily News, Jonathan, một cư dân Mỹ, sử dụng dịch vụ của công ty airbnb để cho thuê nguyên đội xe 50 chiếc của anh, bao gồm cả taxi để cung cấp chỗ ngủ cho du khách thích phiêu lưu.

Khách sạn ô tô giữa đường phố new york

phòng ngủ 22 USD gói gọn trong một chiếc xe van. 

Trên xe không có chỗ vệ sinh và tắm gội nên Jonathan thường đỗ gần khu có toilet công cộng, phòng tập gyms hoặc các điểm tụ tập khác. Khách hàng không thể tự lái "căn phòng" của mình đi trong lúc thuê. Tuy nhiên, ngoài giường ngủ, xe còn được trang bị thêm một số tiện ích ví dụ như bếp nấu.

Một du khách đã thử phòng nghỉ giá 22 USD chia sẻ: "Đây là một trải nghiệm đặc biệt, cảm giác giống như được ra ngoài nhưng thực ra bạn lại đang đậu xe ở chỗ cách quảng trường Thời Đại chỉ 10 phút. Quang cảnh rất đẹp, Jonathan bố trí chỗ ngủ tiện lợi và thoải mái nhất có thể".

Một ý kiến khác cho hay: "Không phải ai cũng hợp với loại phòng nghỉ này vì bạn sẽ không dùng điện hoặc nước trực tiếp. Cũng có thể bạn không thể chịu được cả giá thành và chỗ đậu xe".

Cho thuê ô tô như một phòng nghỉ cho những vị khách liều lĩnh là dịch vụ mới nhất của Airbnd. Trước đây những cư dân New York muốn cho thuê nhà thông qua Airbnb đã gặp phải rắc rối. Luật của Mỹ cấm người dân cho thuê nhà của họ (kể cả xe ô tô) với thời gian dưới 30 ngày, rất hiếm trường hợp được chấp nhận. 

Hương Chi