728 x 90

Những điểm nên ghé thăm ở Mỹ

Những điểm nên ghé thăm ở Mỹ
Ngoài những bãi biển đầy nắng, 'xứ sở cờ hoa' còn sở hữu các tòa nhà chọc trời và nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
CanhDep.net

Grand Canyon, đại vực kỳ bí

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Cảnh quan kỳ vĩ của Grand Canyon.

Grand Canyon nằm ở phía bắc Arizona và là một trong những điểm du lịch lớn ở Mỹ. Du khách có thể đến Grand Canyon từ bốn hướng khác nhau nhưng tiện nhất là từ hướng nam vì ở đây có rừng, suối, phong cảnh hữu tình và giao thông thuận lợi. Từ hướng bắc và đông, đường qua núi hiểm trở hơn và một số xa lộ bị đóng do tuyết rơi vào mùa đông.

Grand Canyon không phải là hẻm núi sâu nhất hoặc dài nhất trên thế giới nhưng nó được bao quanh bởi hàng loạt cảnh quan đa dạng và đầy màu sắc ngoạn mục khiến nó trở thành một điểm đến thú vị trên thế giới.

Manhattan

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Quận Manhattan, New York.

Là một trong 5 quận ở New York, Manhattan là hình ảnh mà người ta thường nghĩ ngay đến khi nói về New York. Đó là những đường chân trời quen thuộc và các điểm tham quan đã được quảng cáo hàng nghìn lần trên các màn hình. Đến đây, bạn hãy trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới bóng tối của các tòa nhà chọc trời, ngắm Nữ thần Tự do, xem kịch Broadway, leo lên tòa nhà Empire State, đi dạo quanh công viên trung tâm, tham quan các bảo tàng.

Yellowstone

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Bạn có thể nhìn thấy những mạch nước phun hay suối nước nóng bốc hơi nghi ngút.

yellowstone là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới, được thành lập vào năm 1872 để bảo tồn một số lượng lớn các mạch nước phun, suối nước nóng và các khu vực nhiệt khác, cũng như để bảo vệ một số loài động vật hoang dã.

Du khách đến công viên có thể chiêm ngưỡng những chú gấu đen, gấu xám, hươu, nai sừng tấm, bò rừng và chó sói.

Cầu Cổng Vàng

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Cây cầu cổng vàng là nơi du khách thường đến thăm khi đến San Francisco.

Cây cầu treo nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Chiếc cầu nối liền thành phố San Francisco trên mũi phía bắc của bán đảo San Francisco với hạt Marin. Đây là một kiệt tác của kiến trúc sư Joseph B.Strauss. Người ta đã mất 7 năm xây cầu và nó được hoàn thành vào năm 1937. Khi hoàn thành, cây cầu này là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch ở San Francisco và California. Màu sắc vàng cam đặc biệt của cây cầu khiến nó nổi bật ngay cả khi sương mù giăng kín.

Thác nước Niagara

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Thác tung bọt trắng xóa.

Nằm ở đường biên giới giữa Mỹ và Canada, thác Niagara là một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất trên lục địa Bắc Mỹ. Niagara bao gồm ba thác khác nhau, thác American, thác Bridal Veil và thác Móng ngựa. Thác đã trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhất trên thế giới với hơn 14 triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Núi lửa Kilauea

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Sự phun trào của núi lửa Kilauea.

Kilauea là một trong số những núi lửa còn hoạt động gần đây nhất, nó cũng là ngọn núi lửa góp phần tạo ra quần đảo Hawaii. Kilauea nằm khá thấp so với các ngọn núi lửa khác và là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất trên trái đất. Ngọn núi này đã 30 lần phun trào từ năm 1952. Lần phun trào gầy đây nhất là vào ngày 3/1/1983.

Florida Keys

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Nước biển xanh mát của Florida Keys.

Florida Keys là một bờ biển uốn quanh bán đảo nhiệt đới Florida và nối liền với đất liền bằng một loạt các cây cầu. Cây cầu ngoạn mục nhất chính là cầu Bảy Dặm, thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim như True LiesFast Furious 2. Ngoài ra du khách còn có thể di chuyển theo đường cao tốc US Highway 1 chạy từ Key Largo để đến được hòn đảo này.

Las Vegas

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Las Vegas rực rỡ ánh đèn.

"Thành phố ánh đèn" Las Vegas không chỉ dành cho những người nổi tiếng, chuyên "ném tiền qua cửa sổ". Nếu không thích casino, bạn có thể thong dong tản bộ quanh thành phố rực rỡ ánh đèn. Dải Las Vegas là một đoạn đường thuộc Đại lộ Las Vegas, có rất nhiều khách sạn, sòng bạc và khu nghỉ dưỡng, vui chơi.

Vườn quốc gia Denali

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Bạn có thể tìm thấy những động vật quý hiếm ở vườn quốc gia Denali.

Công viên quốc gia và bảo tồn Denali thuộc tiểu bang Alaska, dãy núi McKinley - ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ cũng nằm trong khu vực này. Vườn quốc gia Denali là nơi sinh sống và bảo tồn các loài động vật hoang dã gần như tuyệt chủng như gấu hoa, tuần lộc, nai, chó sói và nhiều sinh vật khác.

Nhà Trắng

Những điểm nên ghé thăm ở mỹ

Nhà trắng được thắt chặt an ninh từ sau vụ khủng bố 11/9/2001.

Nhà Trắng được xây dựng từ năm 1792 đến năm 1800 ở thủ đô Washington DC là nơi ở chính thức và cũng là văn phòng của Tổng thống Mỹ. 

Người đầu tiên sử dụng tòa nhà này là Tổng thống John Adams. Sau khi các cuộc tấn công xảy ra vào ngày 11/9/2001, Nhà Trắng đã thắt chặt an ninh. 

Anh Phương (Theo Touropia)