728 x 90

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới
5 điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng trên thế giới có lệnh cấm không cho phép phụ nữ tới tham quan.
CanhDep.net

Dù bình đẳng giới được đấu tranh từ lâu và đã có nhiều kết quả nhất định, nhưng vẫn còn những địa điểm du lịch trên thế giới không cho phép bất kỳ phụ nữ nào được tới thăm thú vì nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là 5 điểm đến đã cấm phụ nữ tới từ nhiều năm trước.

1. Núi Athos, Hy Lạp

Ngọn núi này nổi tiếng tại hy lạp là ngọn núi thiêng tự trị bao trọn cả ngọn núi và bán đảo tại Macedonia. núi athos có tới gần 20 nhà thờ lớn nhỏ và hầu hết những người đàn ông sống tại đây đều là tu sĩ. Nơi đây đã áp dụng luật lệ cấm phụ nữ, đàn bà, thậm chí với bất cứ động vật giống cái nào. Khắc nghiệt hơn, những người đàn ông không có râu cũng không được tới ngọn núi này.

Nguyên do là do từ năm 1040, hoàng đế Hy Lạp chính thức biến nơi đây thành vùng đất chỉ dành riêng cho dòng tu nam theo đạo Thiên Chúa. Phụ nữ và tất cả động vật giống cái đều bị cấm vì người ở đây cho rằng vẻ quyến rũ của phái nữ là "tội đồ" khiến cho những đạo sĩ bị xao nhãng, cản đường họ tới với Chúa.

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

Hầu hết đàn ông ở núi Athos đều làm thầy tu.

Tuy với sự cấm đoán gắt gao, cho tới nay đã có một vài người phụ nữ đã cố gắng giả trang và vào được tới địa danh kì lạ này, nhưng việc làm của họ đều bị lên án vì đã xâm phạm luật lệ riêng của ngọn núi.

2. Ảrập Xêút

Kể từ 2010, những người phụ nữ có sở thích đi du lịch một mình hầu như sẽ không thể đặt chân vào đất Ảrập Xêút được. Việc người phụ nữ muốn tự mình nhập cảnh vào Ảrập Xêút thậm chí còn được ví rằng họ thà đặt vé lên sao Hỏa còn dễ dàng hơn. Ngoài vấn đề xin visa vô cùng khó khăn, phụ nữ muốn nhập cảnh vào đất nước này phải có đàn ông, cụ thể là chồng, họ hàng hay người bảo hộ đón tại sân bay, và họ phải chứng minh được sự liên hệ này.

Thậm chí, du khách sẽ bị bắt giam nếu bị phát hiện đi vào Ảrập Xêút với người đàn ông không phải chồng, họ hàng hay người bảo hộ, nên đừng nghĩ tới việc trả tiền thuê ai đó chỉ để vào được nơi này. Và nếu như vào được đến Ảrập, du khách nữ hầu như sẽ không được đi đâu hay làm bất cứ điều gì, vì phụ nữ ở đây khi ra ngoài hay tới nhà hàng đều cũng phải có đàn ông đi cùng.

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

Không chỉ phải mặc đồ che kín người mà phụ nữ ở Ảrập Xêút còn cần có đàn ông đi cùng.

3. Đền Haji Ali Dargah, Mumbai, Ấn Độ

Haji Ali là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của tôn giáo ấn độ với đền thờ thánh Pir Haji Ali Bukhari xuất hiện từ thế kỷ 15. Với ngôi mộ linh thiêng của vị thánh nằm ngay trong đền, mỗi ngày nơi đây đón nhận tới gần 20.000 du khách thập phương đổ về.

Nhưng kể từ năm 2012, phụ nữ đã bắt đầu bị cấm vào nơi này. Theo nhà chức trách trước đây họ đã sai lầm khi cho phép phụ nữ vào thăm mộ thánh, vì đây là việc làm không đúng đắn và không tuân theo đạo Hồi. Dù rất nhiều hội phụ nữ lên tiếng nhưng chính quyền vẫn không bác bỏ đạo luật cấm phụ nữ, và trong vài năm nay, phụ nữ hoàn toàn bị cấm ra vào ngôi đền linh thiêng này.

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

Chính quyền từ chối can thiệp nên lệnh cấm vẫn còn đến ngày nay.

4. Đền thờ đạo hindu tại Ấn Độ và Indonesia

Không hoàn toàn cấm tất cả phụ nữ nhưng những đền thờ theo đạo Hindu tại indonesia và Ấn Độ đặc biệt nghiêm cấm phụ nữ, nhất là phụ nữ phương Tây, khi đến chu kỳ trong tháng thì không được vào trong nhà thờ. Theo những người thuộc đạo giáo này, những phụ nữ đang 'đến kỳ' thường không sạch sẽ nên bị cấm vào khu vực linh thiêng, thờ tự.

Không ai biết luật lệ này được ban ra lúc nào và thực thi ra sao vì việc xác định những phụ nữ nào đang 'đến kỳ' và cấm vào đền thực sự khó khăn. Nguy hiểm hơn, một vài nơi còn xảy ra những hành động bạo lực với du khách nữ nếu họ cố vi phạm quy tắc.

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

Đền thờ Hindu ở Indonesia và Ấn Độ cấm phụ nữ.

5. Núi Omine, Nhật Bản

Từ năm 2004, ngọn núi này đã được vào danh sách di sản thiên nhiên Thế giới do UNESCO bình chọn. Tuy nhiên, phụ nữ đã hoàn toàn bị cấm lên tham quan ngọn núi và ngôi chùa linh thiêng trong hàng thế kỷ vì luật lệ ban hành cấm phụ nữ từ xa xưa. Trong suốt hơn 1.300 năm, chỉ có đàn ông mới được phép leo lên ngọn núi dẫn tới một ngôi đền Phật giáo nằm ở độ cao 1.720 mét ở gần đỉnh núi. Luật lệ này được ban hành do các nhà sư cho rằng phụ nữ là nguyên nhân gây xao nhãng tới việc tu thành chính quả của các vị sư trên chùa.

Những điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

Biển cấm phụ nữ vào ngôi đền nằm trên núi Omine.

Mặc dù từ năm 1872, chính phủ Nhật Bản đã ban hành các lệnh gỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ tại nhiều ngọn núi trên Nhật bản (bao gồm cả núi Phú Sĩ), nhưng các vị sư và quản lý núi Omine vẫn hoàn toàn bỏ qua sắc lệnh trên. Do đó, hội phụ nữ Nhật bản đã ra sức chống lại sự kiện núi được đưa vào di sản thiên nhiên thế giới, nhưng ngọn núi vẫn được đề tên trong danh sách và phụ nữ vẫn chưa từng được đặt chân tới nơi này.

Diệp Thảo (theo Foxnews)