728 x 90

Những chuyến bay charter đi Hàn Quốc hút khách dịp Tết

Những chuyến bay charter đi Hàn Quốc hút khách dịp Tết
Saigontourist, Vietravel đều tung ra tour thuê nguyên chuyến đến Hàn Quốc với giá tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu du lịch xứ sở kim chi tăng cao vào dịp Tết.
CanhDep.net

Còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm nước rút đối với các công ty du lịch để gom khách cho tour khởi hành.

Với thời gian nghỉ dài, tour đi nước ngoài 4-10 ngày được nhiều du khách ưu tiên, trong đó hàn quốc là một trong những điểm đến được quan tâm hơn cả. Một số công ty du lịch ở Hà Nội và TP HCM cho biết họ đã thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight) đến Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu du xuân của khách.

Khảo sát các trang bán tour tết bính thân cho thấy, Hàn Quốc luôn nằm trong top khuyến mãi để hút khách. Giá tour Hàn Quốc 6 ngày dao động từ 12,9 đến 22 triệu đồng, phụ thuộc vào ngày và điểm khởi hành. Thậm chí Benthanhtourist còn giảm ngay 4 triệu đồng hay Hanoitourist chào giá 11,9 triệu, ngang bằng với giá tour ngày thông thường.

Những chuyến bay charter đi hàn quốc hút khách dịp tết

Các chuyến bay charter đưa ngày càng nhiều du khách Việt đến Hàn Quốc. Ảnh: Vy An

Ngoài trượt tuyết mùa đông Busan - Jeju - Seoul, trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền ở xứ kim chi, tour Hàn Quốc còn được “Việt hóa” để du khách không cảm thấy nhớ nhà như tắm xông hơi Jjimjilbang tống cựu nghênh tân, lễ chùa cầu bình an và trảy dâu hái lộc lấy vận đỏ cả năm.

Dịp Tết cũng trùng với ngày lễ valentine 14/2, do đó bên cạnh nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách đăng ký là các đôi đi du lịch tại những địa điểm lãng mạn, ấm áp trong nước cũng có sự gia tăng. Đăng ký tour phú quốc , chị Nguyễn Hằng (32 tuổi, Quảng Ninh) cho biết chị cùng chồng sẽ kỷ niệm 10 năm ngày cưới và mừng lễ tình nhân trong chuyến du xuân này.

Ngoài ra, du khách cũng có xu hướng chọn các tour tâm linh trong chuyến xuất hành đầu năm. Theo đó Thái Lan, Myanmar là những điểm đến quốc tế nằm trong top đầu với giá dao động 6,3-12 triệu đồng. Trong nước, tour hút khách nhất hiện nay là đi vùng cao Tây Bắc, Yên Tử, Quảng Bình với giá tour giảm đến 3 triệu đồng (khởi hành từ TP HCM).

Nhiều công ty cho biết lượng khách đăng ký đạt khoảng 85 - 90% kế hoạch. Các tour hiện trống nhiều chỗ chủ yếu là tour đường bộ hoặc quốc tế nhưng không cần visa.

Theo bà Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị fiditour , du khách có thói quen đặt tour sát ngày khởi hành với dạng tour này. Riêng công ty, lượng khách mua tour đã đạt 70% kế hoạch đề ra từ một tháng trước.

Bà Hà Anh, đại diện vietravel cho biết, công ty dự kiến phục vụ khoảng 20.000 lượt khách lẻ. So với trước Tết, giá tour hiện tăng 15-30% nhưng ổn định so với năm ngoái, thậm chí một số tour còn có giá tốt hơn do giá xăng dầu giảm, giá dịch vụ được duy trì ổn định.

Xem thêm: Hàn Quốc tặng vé tham quan cho khách du lịch khen thưởng

Vy An