728 x 90

Nha Trang, Đà Nẵng ‘lên ngôi’ tour giờ chót

Nha Trang, Đà Nẵng ‘lên ngôi’ tour giờ chót
Các tour miền Trung hiện còn nhận khách với giá nhiều ưu đãi nhưng số lượng rất ít.
CanhDep.net

Anh Tô Thanh (Hà Nội) sát Tết mới hoàn tất công việc nên quyết định mua tour đưa cả nhà đi chơi nước ngoài. Muốn các con cảm nhận không khí Tết cổ truyền của hàn quốc hoặc Trung Quốc nhưng hầu hết các tour này đều không còn, anh chuyển hướng mua tour thái lan vì còn chỗ và ngày khởi hành đẹp.

Cũng quyết định mua tour vào giờ chót sau khi thống nhất hai bên nội ngoại, vợ chồng anh Quảng (TP HCM) nhanh chóng đăng ký ngay tour Nha Trang. Theo anh Quảng, mua tour lúc này không còn nhiều sự lựa chọn. Hơn nữa đi nha trang dịp Tết sẽ mang không khí mới, ấm áp cho gia đình, giá tour lại phù hợp.

Nha trang đà nẵng lên ngôi tour giờ chót

Các tour giờ chót chủ yếu là tour đường bộ đến đà nẵng , Nha Trang, Đà Lạt.. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tour giờ chót

Nhiều công ty du lịch cho biết từ những ngày trước, họ đã chốt sổ các tour Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản, Dubai, Nam Phi, Australia, New Zealand… Đây đều là các tour khách phải xin visa nên sẽ mất thời gian trước Tết để hoàn tất các thủ tục. Thậm chí tour đi Hàn Quốc đã chốt sổ trước vài tuần vì đủ khách. Một số ít tour nước ngoài còn mở bán chủ yếu đến các nước không phải xin visa như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Myanmar… với thời gian 4-9 ngày.

Hiện các tour còn nhận khách chủ yếu là điểm đến trong nước như tour ngắm hoa đào Tây Bắc, du lịch tâm linh Tràng An – Bái Đính, du lịch biển Đà Nẵng, Nha Trang, ngắm hoa anh đào Đà Lạt… với thời gian 3-5 ngày. Đây hầu hết đều đi bằng đường bộ do tour đi bằng đường hàng không đã hết chỗ.

Tuy nhiên, số lượng chỗ trong các tour còn mở bán không nhiều, do đó phù hợp với các khách lẻ thay đổi kế hoạch vào phút chót. Một số công ty cho biết, năm nay các gia đình đăng ký tour tết sớm hơn do đã nắm được Tết âm lịch là một trong những những dịp cao điểm du lịch.

Giá tour giảm

Không có nhiều sự lựa chọn khi mua tour nhưng du khách lại có cơ hội sở hữu tour giá rẻ. Nhiều tour giờ chót tung chương trình khuyến mãi với giá giảm sâu để hút khách.

Với công ty Du lịch Việt, các tour nước ngoài đều đồng loạt giảm 300.000 – 3.000.000 đồng. Trong đó, giá tour singapore 4 ngày từ 9 triệu đồng hiện chỉ còn 7,6 triệu đồng, tour Thái Lan 4 ngày 7,3 triệu đồng còn 5,8 triệu đồng, tour Singapore – Malaysia 6 ngày 15,6 triệu còn 11 triệu. Vietravel cũng chào bán tour Maldives 5 ngày vào giờ chót với giá 38 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với trước.

Tại công ty Fiditour, duy nhất tour còn nhận khách khởi hành mùng 2 đi Buôn Ma Thuột, giá giảm còn 3,9 triệu đồng. Tour Nha Trang 3 ngày của Top Ten Travel cũng giảm xuống còn 2,2 triệu đồng. Ngoài ra, một số công ty hiện mời tour Đà Lạt với giá 2,6 triệu, Phú Quốc 3,5 triệu.

Vì lượng chỗ còn trống rất ít và giá lại được ưu đãi nên các công ty du lịch cũng khuyên du khách nhanh tay đặt chỗ sớm.

Xem thêm: Gợi ý chọn phòng khi du lịch Huế dịp Tết

Vy An