728 x 90

Ngôi nhà được trấn yểm bởi các hình nhân

Ngôi nhà được trấn yểm bởi các hình nhân
Điều khiến John Lawson House trở nên kỳ lạ và nổi tiếng chính là số lượng hình nhân, vị trí ngồi và tư thế của chúng được thay đổi từ ngày này sang ngày khác trong khi không có ai sống tại đây.
CanhDep.net

Tọa lạc ở gần nhà ga xe lửa new hamburg , john lawson house là một trong những địa điểm ấn tượng nhất New York, Mỹ. Không ai dám khẳng định ngôi nhà này bị ma ám , tuy nhiên nó lại là "chủ nhân" của những điều bí mật khó lý giải và đôi khi khiến bạn lạnh gáy.

Ngay trước hiên nhà của căn nhà hai tầng bằng gỗ cũ kỹ là các hình nhân mặc quần áo theo thời trang của thế kỷ trước, ngồi trên những chiếc ghế vải theo tư thế ngẫu nhiên. Đồ vật mà những con búp bê to bằng người thực này cầm trong tay cũng kỳ lạ: một cuốn sách, một cái bàn chải, một chiếc khăn hay tách trà...

Ngôi nhà được trấn yểm bởi các hình nhân

John Lawson House là một trong những ngôi nhà kỳ lạ, nổi tiếng nhất nước Mỹ. Ảnh: Unusualplaces.

Điều đặc biệt khiến John Lawson House trở nên huyền bí chính là số lượng hình nhân, vị trí ngồi và tư thế của chúng được thay đổi từ ngày này sang ngày khác trong khi không có ai sống tại căn nhà này. Không ai biết những hình nhân này có mặt tại ngôi nhà từ bao giờ và vì sao chúng lại có thể tự thay đổi được vị trí. Chúng hàng ngày ngồi lặng im ở đây, mặt hướng về nơi khác để quan sát mọi việc. Vào ngày mưa, những con búp bê này thường biến mất.

Một số người dân địa phương tin rằng những con búp bê hình nhân này đều mang theo một thông điệp bí ẩn, và chúng đang cố gắng truyền tải ý nghĩa đó tới con người. Một số khác lại cho rằng, bí mật về những hình nhân đang "trấn yểm" trước cửa nằm ngay trong lịch sử của ngôi nhà. Vào năm 1871, hai tuần sau khi thời tiết nước Mỹ trải qua đợt giá lạnh khủng khiếp, một đoàn tàu đã xảy ra tai nạn cách ngôi nhà này 60 m, làm 22 người thiệt mạng. Vì lẽ đó, nhiều người khẳng định những hình nhân này ngày nay ngồi đây và quay mặt hướng về nơi đã xảy ra thảm kịch.

Ngôi nhà được trấn yểm bởi các hình nhân

Những con búp bê có kích thước như người thật ngồi lặng lẽ trước hiên nhà. Ảnh: Unusualplaces.

Đôi khi, những con búp bê cũng chuyển hướng, nhìn chằm chằm vào các ngôi nhà khác trong di tích - những địa điểm cũng đã trở nên hoang phế. Du khách khi nhìn thấy những ma-nơ-canh vô hồn này cho biết, họ đều có cảm giác nổi gai ốc khắp người. "Nhìn chúng ngồi nhìn chăm chú dưới mái hiên, bạn sẽ có cảm giác như mình đang bị theo dõi bởi những kẻ hàng xóm tò mò vậy. Thật không thoải mái chút nào", một du khách cho biết.

Nếu bắt chuyện với người dân bản địa và may mắn, bạn sẽ được họ kể cho nghe về những điều kỳ lạ quanh ngôi nhà có hình nhân này. Đôi khi vào ban đêm, họ lại nhìn thấy ánh lửa bập bùng trong căn bếp nhỏ của John Lawson House. Họ cũng chưa từng bắt gặp người nào sống trong ngôi nhà đó, cũng như ai đó đang thay đổi vị trí của các con búp bê.

Ngôi nhà được trấn yểm bởi các hình nhân

Trên tay những con búp bê này thường cầm theo những món đồ như khi là quyển sách, lúc lại là khăn tay. Ảnh: Unusualplaces.

Ngôi nhà cũng chứng kiến những giây phút tồi tệ trong lịch sử. John Lawson House được xây dựng vào năm 1845 và "sống sót" sau đám cháy kinh hoàng xảy ra ở trong vùng. Ngày nay, nó trở thành một trong 6 ngôi nhà ở khu du tích lịch sử của thành phố.

Đường đến John Lawson House:

Đây là một trong 6 ngôi nhà trong khu di tích main street historic district , nằm gần nhà ga New Hamburg, new york và sông Hudson. Địa chỉ: 9A, Main Street.

New York là một bang nằm ở đông bắc Mỹ, phía nam giáp New Jersey và Pennsylvania, phía đông giáp Connecticut, Massachusetts, Vermont, đồng thời giáp với hai tỉnh Quebec, Ontario của Canada về phía bắc và tây bắc.

Từ Việt Nam sang New York, Mỹ, bạn có thể sử dụng dịch vụ của hãng Thai Airways, American Airlines và đối tác Japan Airways...

Ảnh căn nhà bí hiểm

Anh Minh (theo Roadtrippers)