728 x 90

Ngôi nhà của nàng Juliet

Ngôi nhà của nàng Juliet
Nơi đầu tiên mà hầu hết du khách đến Verona muốn ghé thăm chính là "Ngôi nhà của nàng Juliet" với chiếc ban công trứ danh, nơi chàng Romeo đã trao lời yêu với nàng Juliet.
CanhDep.net

Juliet’s house, hay Casa di Giulietta trong tiếng Italy, cũng có số phận riêng của mình. Được xây dựng từ thế kỷ 12, ngôi nhà vốn là nơi ở của gia đình Capello (gần giống với tên dòng họ Capuletti trong truyện). Năm 1667, gia đình Capello đã bán ngôi nhà của họ cho gia đình Rissardi và những người chủ sở hữu mới đã biến ngôi nhà trở thành một khách sạn. Đây là nơi mà các du khách dừng chân để ở lại qua đêm và những người chủ sở hữu của ngôi nhà đã kể với họ về nhân vật của shakespeare từng sống tại đây. Trong thực tế, căn nhà này không có gì khác so với bất kỳ ngôi nhà nào ở Italy. Năm 1907, nó được đem bán đấu giá và được chính quyền thành phố mua lại. Sau đó, chính quyền thành phố verona đã quyết định thành lập nên một bảo tàng.

Ngôi nhà của nàng juliet

Chiếc ban công, nơi romeojuliet trao nhau lời yêu. Ảnh: designyourdreamlife.

Các quan chức Verona đã không thực hiện bất kỳ công việc phục hồi và tu sửa nào trong hàng trăm năm cho đến khi George Cukor thực hiện bộ phim "Romeo và Juliet" vào năm 1936. Và điều này đem lại một cuộc sống mới cho "Ngôi nhà của nàng Juliet", mọi người bắt đầu quan tâm trở lại đến tác phẩm nghệ thuật của nhà văn Shakespeare. Quá trình phục hồi và tu sửa được hoàn thành trong vòng vài tuần và bảo tàng đã được mở cửa cho du khách tham quan.

Trước hết, khi đi vào sân bên trong ngôi nhà, du khách sẽ bị thu hút bởi lối đi hình vòm cung tuyệt đẹp được xây dựng theo phong cách gothic, cùng bức tường gạch và những chiếc cột vững chắc trong khuôn viên. Du khách cũng dễ dàng nhận ra chiếc ban công tình yêu của Romeo và Juliet. Thực ra chiếc ban công mới được xây thêm vào những năm 1930. Các cặp tình nhân tin rằng nếu họ hôn nhau tại đây thì không có gì có thể chia cách họ.

Ngôi nhà của nàng juliet

Nhiều người tin rằng nếu chạm tay vào ngực phải bức tượng đồng nàng Juliet thì may mắn và tình yêu sẽ luôn ở bên mình. Ảnh: photographbyjay.

Ở lối vào ngôi nhà là bức tượng nàng Juliet bằng đồng, được thực hiện bởi Nereo Constantini. Du khách khi đến đây đều muốn chụp ảnh với bức tượng này và đó là lý do nó được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các nhân viên bảo tàng.

Bước vào bên trong ngôi nhà, bạn có thể nhận thấy tất cả mọi thứ tại đây đều được kết nối với tác phẩm của Shakespeare và bộ phim dựa trên câu chuyện tình bi kịch này. Có rất nhiều bức ảnh, bức tranh và các bộ trang phục…được đặt ở đây.

Những người đang yêu đến đây thường để lại những bức thư tình, những mẩu giấy nhắn tình yêu với đủ loại ngôn ngữ trên các bức tường xung quanh ngôi nhà. Hoặc nếu bạn muốn gửi thông điệp tình yêu đến Romeo hoặc Juliet, bạn cũng có thể sử dụng một trong những chiếc máy tính trên tầng hai để gửi email cho nhân vật yêu thích của mình.

Ngôi nhà của nàng juliet

Những mẩu giấy nhắn và những thông điệp tình yêu được dán và viết tràn ngập khắp bức tường dọc theo lối vào ngôi nhà. Ảnh: euroupclose.

Hàng năm, vào ngày Valentine (14/2) và ngày sinh nhật của nàng Juliet (17/9), nơi đây diễn ra các sự kiện, các chương trình biểu diễn dành riêng cho nàng Juliet và tình yêu. Hiện nay các cặp tình nhân cũng có thể tổ chức hôn lễ tại đây.

Thông tin thêm:

Giờ mở cửa.

Thứ hai: 13h30 – 19h30

Thứ ba – Chủ nhật: 8h30 – 19h30

Chi phí

Giá vé tiêu chuẩn là 6 Euro; 4,5 Euro cho nhóm tối thiểu 20 người hoăc là học sinh sinh viên từ 14 đến 30 tuổi; 1 Euro cho trẻ em và học sinh từ 8 đến 13 tuổi. Giá đặc biệt cho Chủ nhật đầu tiên trong tháng là 1 Euro.

Trương Thu Cúc (tổng hợp)