728 x 90

Ngôi làng được in hình lên hộ chiếu nước Anh

Ngôi làng được in hình lên hộ chiếu nước Anh
Bibury được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất nước Anh và vẻ đẹp của nó đã được chính phủ Anh in lên mặt trong của tấm hộ chiếu cho công dân nước này.
CanhDep.net

Bibury một ngôi làng nhỏ ở vùng cotswold và nằm yên bình bên dòng sông Coln thơ mộng, cách thành phố Cirencester 10 km về phía đông bắc. Một góc nhỏ của ngôi làng nổi tiếng này xuất hiện phía bên trong của hộ chiếu mới tại Anh. Nhờ đó, Bibury trở thành một trong những ngôi làng được miêu tả nhiều nhất trên thế giới.

Ngôi làng được in hình lên hộ chiếu nước anh

Làng Biburytrong quyển hộ chiếu của nước Anh.

arlington row là tòa nhà ở Bibury được chọn đưa lên tấm hộ chiếu mới của Vương quốc Anh. Những ngôi nhà bằng đá cũ và tồn tại nhiều thế kỷ này là nơi được nhiều du khách thích chụp ảnh và ghé thăm nhất khi đặt chân tới ngôi làng.

Bibury được biết với nhiều biệt danh, một trong số đó là "ngôi làng đẹp nhất nước Anh", "một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới" hay "viên ngọc của vùng Cotswold". Phần lớn các công trình trong làng được xây bằng đá sa thạch cổ kính, tồn tại hàng trăm năm và mang đậm nét kiến trúc của vùng Cotswold. Từ xa nhìn lại, cả làng dường như được bao phủ trong một tông màu trầm tư, gợi nên sự thanh bình và dung dị.

Ngôi làng được in hình lên hộ chiếu nước anh

Bibury từng xuất hiện trong bộ phim Hollywood "Nhật ký tiểu thư Jones".

Sông Coln cũng là một trong những đặc điểm khiến Bibury trở nên thơ mộng hơn. Dòng sông nhỏ, hiền hòa chảy quanh nhiều ngõ ngách trong làng. Hai bên bờ sông xanh mướt một màu của cỏ cây, hoa lá. Những cây cầu đá cong cong bắc qua dòng kênh nhỏ là những nét đẹp tuy xưa cũ nhưng vô cùng ấn tượng.

Bibury trở thành một trong những điểm đến hút khách của nước Anh. Kể từ khi nó được lên hộ chiếu, nơi đây lại càng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn.

Ngôi làng được in hình lên hộ chiếu nước anh

Vẻ đẹp yên bình của làng từng làm đắm say trái tim bao du khách.

Đường đến Bibury:

Bạn có thể bắt xe bus số 853 từ London với giá vé 38 USD hoặc số 66 với giá 47 USD. Ngoài ra bạn có thể bắt tàu từ London với giá vé tổng cộng 51 USD và di chuyển hơn 3h. Nếu lái xe trực tiếp đến đây, bạn mất khoảng 2h.

Nhiều du khách khi đến thăm làng đã chọn quán Catherine Wheel Pub để dừng chân. Nơi đây có thể phục vụ đồ ăn ở trong quán rượu hoặc tại khu vực nhà hàng riêng.

Đến Bibury, du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình những nhà nghỉ tốt và đẹp nhất ngay trong làng hoặc khu vực xung quanh đó. Một trong số đó là các nhà nghỉ như The Square, Bibury Holiday Cottages, Bibury Court...

Toàn cảnh ngôi làng đẹp như tranh vẽ

anh Minh